Google sắp xóa các tài khoản lâu không hoạt động

Thứ bảy - 12/08/2023 07:10:56


Google đang xúc tiến kế hoạch xóa các tài khoản không hoạt động trong ít nhất hai năm.

GOOLGE


Theo CNN, Google sẽ bắt đầu xóa các tài khoản không hoạt động từ 1-12-2023. 

Trước khi xóa, Google sẽ gửi thông báo tới email chính và email khôi phục (nếu có) mà người dùng cung cấp khi đăng ký tài khoản. 

Thời điểm công bố chính sách này vào tháng 5, Google nói rằng họ làm vậy là để ngăn ngừa rủi ro bảo mật. Các phát hiện nội bộ cho thấy những tài khoản cũ thường dùng mật khẩu đăng nhập sẵn và ít sử dụng các biện pháp bảo mật mới cập nhật như xác minh hai bước, do đó dễ bị tấn công mạng, lừa đảo, nhận thư rác...

Theo Google, những tài khoản bị xóa trước tiên là những tài khoản được tạo xong rồi "để đó", tức người dùng không hề truy cập vào tài khoản.

"Chúng tôi muốn bảo vệ thông tin cá nhân của bạn và ngăn chặn mọi truy cập trái phép vào tài khoản bạn ngay cả khi bạn không còn sử dụng dịch vụ của chúng tôi nữa", Google viết trong thông báo ngày 7-8.

Riêng những tài khoản có kênh YouTube, vẫn còn số dư trên thẻ quà tặng, những tài khoản từng mua sản phẩm kỹ thuật số như sách hoặc phim, hoặc tài khoản đưa các ứng dụng lên cửa hàng Google Play sẽ không bị ảnh hưởng.

Trước đó, vào năm 2020, Google từng ra thông báo rằng người dùng sẽ bị xóa nội dung khỏi các dịch vụ mà họ đã ngừng sử dụng nhưng bản thân các tài khoản sẽ không bị xóa. Chính sách mới này là bước đi quyết liệt hơn đối với những tài khoản "nằm im" một thời gian dài.

Trong trường hợp vẫn muốn giữ tài khoản, người dùng cần đăng nhập vào tài khoản Google của mình hoặc bất kỳ dịch vụ nào của Google ít nhất hai năm một lần; đọc email, xem video hoặc thực hiện tìm kiếm trên Google...

 

Theo Minh Anh
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây