Trường ĐH Ngoại thương dự kiến điểm trúng tuyển cao nhất 28,9 điểm

Thứ tư - 14/09/2022 20:25:07

Hội đồng tuyển sinh của Trường ĐH Ngoại thương đã thông qua phương án trúng tuyển đối với phương thức sử dụng kết quả thi THPT và phương thức kết hợp giữa kết quả thi THPT và chứng chỉ quốc tế.
 
Trường ĐH

Ngày 14.9, Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Ngoại thương đã thông qua phương án trúng tuyển đối với phương thức sử dụng kết quả thi THPT và phương thức kết hợp giữa kết quả thi THPT và chứng chỉ quốc tế.

Với phương thức xét tuyển sử dụng kết quả thi THPT, điểm trúng tuyển của nhóm ngành cao nhất dự kiến là 28,4. Nhưng điểm trúng tuyển của ngành cao nhất dự kiến là 28,9 và đây cũng là ngành có số lượng chỉ tiêu lớn nhất của trường với tổng chỉ tiêu là 720 chỉ tiêu.

Với phương thức xét tuyển kết hợp sử dụng kết quả thi THPT và chứng chỉ quốc tế, điểm trúng tuyển của chương trình cao nhất dự kiến là 28,1 (quy đổi điểm chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế về thang điểm 10 của Trường ĐH Ngoại thương là ở mức thấp so với nhiều trường đại học khác).

Khoảng cách chênh lệch điểm trúng tuyển giữa các nhóm ngành/ngành của trường về cơ bản là không nhiều, điều này thể hiện sự đồng đều giữa các ngành về chất lượng tuyển sinh đầu vào.

Theo thông tin từ phía nhà trường, điểm xét tuyển cao nhất của thí sinh tham gia xét tuyển bao gồm cả điểm cộng ưu tiên khu vực và đối tượng là 30,85 (theo thang điểm 30) và điểm xét tuyển cao nhất của thí sinh tham gia xét tuyển không bao gồm điểm ưu tiên là 29,8 (theo thang điểm 30).

Về cơ bản, điểm trúng tuyển của năm 2022 tại tất cả các phương thức xét tuyển của nhà trường là ổn định và chênh lệch không nhiều so với năm 2021.

Nhà trường cũng cho biết, trên cơ sở thực hiện đối sánh kết quả học tập và rèn luyện của người học được xét tuyển theo các phương thức khác nhau, Trường ĐH Ngoại thương quyết định giữ ổn định phương thức xét tuyển, với sự tin tưởng kết quả tuyển sinh năm 2022 phản ánh đúng thực chất năng lực của thí sinh tại các phương thức xét tuyển.

Căn cứ trên kế hoạch của Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Ngoại thương dự kiến sẽ công bố chính thức điểm trúng tuyển phương thức xét tuyển theo kết quả thi THPT và xét tuyển kết hợp giữa kết quả thi THPT và chứng chỉ quốc tế vào ngày 15.9.

Được biết, năm 2022, Trường ĐH Ngoại thương tuyển sinh mới 3 chương trình đào tạo gắn liền với công nghệ số bao gồm marketing số, kinh doanh số và truyền thông Marketing tích hợp.

Dự kiến năm 2023, trường sẽ xây dựng và tuyển sinh 2 ngành đào tạo mới là khoa học dữ liệu và kinh tế chính trị quốc tế.

Theo Quý Hiên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây