Trường ĐH Luật TP.HCM công bố kế hoạch xét tuyển sớm

Thứ năm - 19/01/2023 11:04:14


Hội đồng trường Trường ĐH Luật TP.HCM vừa chính thức có nghị quyết thông qua phương án tuyển sinh năm 2023. Trong đó, trường công bố kế hoạch cụ thể về phương thức xét tuyển sớm.

2 phương thức xét tuyển

Dựa trên quy định của Bộ GD-ĐT, Trường ĐH Luật TP.HCM chính thức công bố phương án tuyển sinh 2023. Trường giữ nguyên 2 phương thức xét tuyển: xét tuyển thẳng và xét tuyển sớm, xét tuyển dựa trên kết quả thi tốt nghiệp THPT. Trong đó, so với năm 2022, trường có sự thay đổi ở điều kiện xét tuyển thuộc nhóm đối tượng 2 và đối tượng 3 của phương thức 1. Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển sớm cần đảm bảo đạt đủ các điều kiện yêu cầu của 2 nhóm đối tượng này.

Phương thức 1 là xét tuyển thẳng và xét tuyển sớm, áp dụng cho tối thiểu 40% tổng chỉ tiêu. Phương thức này gồm 3 nhóm đối tượng thí sinh khác nhau.

Đối tượng 1 gồm những thí sinh thuộc diện được xét tuyển thẳng theo chế của Bộ GD-ĐT. Đối tượng 2 là xét tuyển sớm các thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế còn thời hạn có giá trị, dự kiến đến ngày 30.6.2023 (nếu chứng chỉ có quy định về thời hạn). Điều kiện 1 là đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương); Điều kiện 2: IELTS ≥ 5.5 hoặc TOEFL iBT ≥ 65 điểm; DELF B1 ≥ B1 hoặc TCF ≥ 300 điểm; JLPT ≥ N3; Điều kiện 3 là điểm trung bình cộng của 5 học kỳ THPT (gồm năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) của 3 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt tổng điểm từ 22,5 trở lên.

Đối tượng 3 là xét tuyển sớm thí sinh học tại các trường THPT theo danh sách “Các trường THPT thuộc diện được ưu tiên xét tuyển sớm năm 2023 của ĐH Quốc gia TP.HCM”. Điều kiện 1 là đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương); Điều kiện 2 học đủ 3 năm tại các trường THPT có tên trong danh sách nói trên; Điều kiện 3 có kết quả học tập của từng năm lớp 10, 11 và 12 đạt loại giỏi và điểm trung bình cộng của 3 năm từ 24,5 trở lên; Điều kiện 4 là điểm trung bình cộng của 5 học kỳ THPT (gồm năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 năm lớp 12) của 3 môn thuộc tổ hợp đăng ký xét tuyển đạt tổng điểm từ 24,5 trở lên.

Phương thức 2 xét tuyển dựa vào kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2023, áp dụng tối thiểu là 60%/tổng chỉ tiêu. Phương thức này thực hiện việc xét tuyển theo quy định và kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT.

Tổ hợp môn và chỉ tiêu từng ngành như bảng sau:

trường đh luật 2


Nguyên tắc đăng ký và xét đủ điều kiện trúng tuyển sớm

Trường ĐH Luật TP.HCM cũng nêu ra quy định cụ thể nguyên tắc đăng ký xét tuyển, số lượng nguyện vọng đăng ký và nguyên tắc xét đủ điều kiện trúng tuyển (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) cho các phương thức.

Phương thức 1, thí sinh đã đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo phương thức xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển (tức đã đăng ký theo đối tượng 1) thì không được đăng ký theo phương thức xét tuyển sớm (tức không được đăng ký đối tượng 2 và/hoặc đối tượng 3). Thí sinh đủ điều kiện đăng ký nguyện vọng xét tuyển theo đối tượng 2 và đối tượng 3 thì được quyền đăng ký dự tuyển cả hai đối tượng.

Thí sinh thuộc đối tượng 1 được đăng ký tối đa 5 nguyện vọng, thí sinh thuộc đối tượng 2 và hoặc đối tượng 3 được đăng ký không hạn chế số lượng nguyện vọng. Các nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các ngành đào tạo của trường theo phương thức 1 được xếp thứ tự từ 1 đến hết (nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất).

Nguyên tắc xét đủ điều kiện trúng tuyển sớm (trừ điều kiện tốt nghiệp THPT) được quy định như sau: Đối với thí sinh chỉ đăng ký xét tuyển theo đối tượng 2 hoặc đối tượng 3, trường hợp có nhiều nguyện vọng đủ điều kiện trúng tuyển thì thí sinh được trường công nhận và công bố trúng tuyển (dự kiến) theo nguyện vọng cao nhất. Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển theo đối tượng 2 và đối tượng 3, trường hợp có nhiều nguyện vọng thuộc đối tượng 2 và đối tượng 3 cùng đủ điều kiện trúng tuyển thì thí sinh được trường công nhận và công bố trúng tuyển (dự kiến) theo nguyện vọng cao nhất của đối tượng 2.

Điểm trúng tuyển phương thức thi tốt nghiệp được xác định ra sao?

Trường không sử dụng kết quả miễn thi đối với môn ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT; không sử dụng điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT các năm trước để xét tuyển.

Điểm xét trúng tuyển được trường xác định theo ngành và theo từng tổ hợp môn xét tuyển. Điểm xét trúng tuyển khi công bố đã bao gồm điểm ưu tiên theo khu vực và ưu tiên theo đối tượng chính sách theo quy định của quy chế tuyển sinh.

Điểm xét trúng tuyển và nguyện vọng trúng tuyển của thí sinh được trường thực hiện trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung theo kế hoạch của Bộ GD-ĐT. Điểm trúng tuyển và kết quả thí sinh được xét trúng tuyển được trường công bố theo kế hoạch chung của Bộ GD-ĐT.

Thông báo kế hoạch tuyển sinh 2023 của Trường ĐH Luật TP.HCM cũng lưu ý, trường hợp tuyển sinh theo phương thức 1 chưa hết chỉ tiêu (hoặc tuyển dư chỉ tiêu, tối đa không quá 5%) thì số chỉ tiêu còn lại sẽ được chuyển sang phương thức 2 hoặc sẽ điều chỉnh giảm chỉ tiêu của phương thức 2 tương ứng với số chỉ tiêu tuyển vượt của phương thức 1, tối đa không quá 5%.

 

Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây