Nhiều trường làm thủ tục nhập học bằng trực tuyến

Thứ tư - 21/07/2021 08:20:48

Những ngày gần đây, vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thêm nhiều trường ĐH quyết định cho thí sinh trúng tuyển làm thủ tục nhập học theo hình thức trực tuyến trong kỳ tuyển sinh năm nay.
 
nhiều trường

Hội đồng tuyển sinh Trường ĐH Mở TP.HCM vừa có thông báo đến các thí sinh là do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhà trường sẽ tổ chức tiếp nhận tân sinh viên 2021 đợt 1 làm thủ tục nhập học theo hình thức trực tuyến.

Cụ thể, đối tượng làm thủ tục đợt 1 là thí sinh đã tốt nghiệp THPT, đủ điều kiện trúng tuyển. Thí sinh đã đủ điều kiện trúng tuyển bằng phương thức ưu tiên xét tuyển học sinh giỏi, ưu tiên xét tuyển học bạ có chứng chỉ ngoại ngữ và xét tuyển học bạ nhưng chưa tham dự kỳ thi THPT đợt 2, sẽ được nhà trường thông báo hướng dẫn nhập học sau.

Thủ tục bao gồm 4 bước. Đầu tiên, thí sinh sẽ truy cập vào hệ thống, đăng ký làm thủ tục trực tuyến, sau đó đóng học phí qua ngân hàng. Mọi hồ sơ liên quan của thí sinh sẽ gửi qua đường bưu điện về trường để hoàn tất thủ tục.

Đặc biệt, Trường ĐH Mở TP.HCM lưu ý tân sinh viên chỉ gửi hồ sơ sau khi đóng học phí và có Giấy chứng nhận kết quả thi Tốt nghiệp THPT bản chính. Sau ngày 4.8, nếu tân sinh viên không nộp hồ sơ về trường xem như từ chối nhập học. Ngoài ra, sau khi nhập học chính thức, căn cứ trên hồ sơ đã nộp về, nhà trường sẽ tiến hành hậu kiểm hồ sơ nhập học và sẽ ra quyết định kỷ luật, buộc thôi học trong trường hợp có sai sót liên quan đến thông tin tân sinh viên đã khai báo.

Ngày 20.7, Trường ĐH Nguyễn Tất Thành cũng thông báo tiến hành triển khai hệ thống cho thí sinh trúng tuyển làm thủ tục theo hình thức trực tuyến. Theo đó, thí sinh tham gia xét tuyển vào trường bằng các phương thức, khi trúng tuyển có thể áp dụng hình thức nhập học này nếu đạt mức điểm trúng tuyển và đầy đủ hồ sơ gồm bằng tốt nghiệp THPT, học bạ THPT hoặc phiếu kết quả thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM.  

Sau khi nhận thông báo trúng tuyển, thí sinh truy cập vào website nhập học của trường và nhập thông tin mã hồ sơ trên giấy báo trúng tuyển và Số CMND/Số điện thoại đã đăng ký xét tuyển để tra cứu thông tin. Sau đó, hệ thống sẽ phản hồi các thông tin ở những hạng mục khác để hoàn thiện quá trình nhập học. Thí sinh có thể chọn thanh toán trực tuyến hoặc chuyển khoản qua các hệ thống ngân hàng liên kết với nhà trường. Sau bước chuyển học phí thí sinh sẽ nhận được thông báo “Xác nhận nhập học” thành công với các thông tin về Mã số sinh viên, ngành học, khoa quản lý, hướng dẫn xem lịch học….

Theo hội đồng tuyển sinh của Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, làm thủ tục vào trường theo hình thức trực tuyến sẽ giúp thí sinh hạn chế tối đa việc đi lại trong điều kiện TP.HCM đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 cũng như đơn giản hóa các khâu trong quá trình nhập học trực tiếp. Đã có nhiều thí sinh tốt nghiệp ở những năm trước tiến hành nhập học trực tuyến và rất thuận lợi. Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, tân sinh viên sẽ đến trường để hoàn tất các khâu cuối của việc nhập học và nhận tặng phẩm của trường.
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên 

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây