VinUni là ĐH trẻ nhất đạt bảy tiêu chí QS 5 sao

Thứ ba - 11/10/2022 06:04:35


Ngày 10-10, Trường đại học VinUni khai giảng năm học mới, đồng thời đón nhận tin vui đạt chứng nhận tiêu chuẩn QS 4 sao toàn diện trong đó có bảy tiêu chí QS 5 sao.
 

VinUni


Đây là chứng nhận của tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín hàng đầu thế giới Quacquarelli Symonds (Anh). Với thành quả này, VinUni trở thành trường đại học trẻ nhất châu Á - Thái Bình Dương đạt được bảy tiêu chí 5 sao.

Bảy tiêu chí 5 sao gồm: Chất lượng giảng dạy; Phát triển học thuật; Quốc tế hóa; Trách nhiệm Xã hội; Cơ sở vật chất; Văn hóa - Nghệ thuật và Bình đẳng - Hòa nhập. 

Tuy nhiên do chưa có khoá sinh viên tốt nghiệp nên kết quả tổng thể, VinUni mới chính thức được chứng nhận QS Stars 4 sao toàn diện.

GS. TS. Rohit Verma, hiệu trưởng Trường đại học VinUni, chia sẻ: “Đây là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ và tinh thần "thép" của mỗi giảng viên, nhân viên và sinh viên tại VinUni. 

Quá trình kiểm định khắt khe của QS giúp VinUni không chỉ ghi nhận thành tựu đạt được chỉ sau hai năm hoạt động, mà còn khiến chúng tôi nhìn nhận lại những điểm còn cần chú ý hoàn thiện hơn nữa, để hướng tới hành trình trở thành trường đại học đẳng cấp thế giới trong nghiên cứu, giảng dạy cũng như trải nghiệm sinh viên".

Phát biểu về thành quả của VinUni, ông Samuel Ang, giám đốc khu vực châu Á tại QS, cũng cho biết đã thực sự rất ấn tượng với những nỗ lực của một trường đại học trẻ mới chỉ có hai năm hoạt động,

Tổ chức QS với mạng lưới hơn 2.000 trường đại học hàng đầu thế giới, 12.000 doanh nghiệp tuyển dụng uy tín tại hơn 50 quốc gia. Việc có mặt trên bản đồ các trường đại học QS sẽ giúp các giảng viên, sinh viên có cơ hội nhiều hơn được ghi nhận từ cộng đồng học thuật, tuyển dụng quốc tế và kết nối với những cơ hội trao đổi học tập, cơ hội việc làm tại khắp nơi trên thế giới.

Năm học 2022-2023, Trường đại học VinUni tuyển sinh 250 tân sinh viên, chọn lọc từ khoảng 4000 hồ sơ. Chia sẻ với tân sinh viên tại lễ khai giảng, bà Lê Mai Lan, phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup, chủ tịch Hội đồng trường VinUni, cho rằng thế giới hiện nay không hoàn hảo, liên tục biến động và nhiều vấn đề. Nhưng vấn đề cũng chính là cơ hội, động lực để nắm bắt những điều tốt đẹp hơn.

 

Theo Vĩnh Hà
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây