Trường ĐH Văn Lang kéo dài thời gian đào tạo

Thứ sáu - 28/04/2023 14:35:10


Sinh viên ngành điều dưỡng Trường đại học Văn Lang cho biết thời gian đào tạo đã bị trường kéo dài qua năm thứ 5, khiến họ mất cơ hội việc làm tốt.

Trường đại học Văn Lang


Theo sinh viên, ngành điều dưỡng có thời gian đào tạo bốn năm (khóa 2018) nhưng đến nay, đã kéo dài qua năm thứ năm nhưng sinh viên vẫn đang học, chưa biết khi nào tốt nghiệp.

"Bạn tôi học ngành điều dưỡng trường khác đã tốt nghiệp, đi làm từ tháng 10-2022. Trong khi đó Trường đại học Văn Lang mới vừa tổ chức thi tốt nghiệp vào ngày 18-4 vừa qua nhưng hiện nay sinh viên vẫn còn học môn cuối cùng. Mỗi tuần học ba buổi, mỗi buổi ba tiết khiến thời gian học kéo dài" - sinh viên bức xúc cho biết.

Cũng theo sinh viên, việc thời gian đào tạo kéo dài không phải do sinh viên nợ môn, không đăng ký đủ tín chỉ, mà do trường bố trí đào tạo dàn trải. Theo sinh viên, thời điểm học trực tuyến mỗi kỳ trường chỉ bố trí một môn học khiến cho thời gian đào tạo kéo dài, ảnh hưởng đến cơ hội việc làm.

Đến nay, thời gian đào tạo đã kéo dài hơn sáu tháng so với quy định (bốn năm).

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Văn Tuấn - phó hiệu trưởng Trường đại học Văn Lang - xác nhận đúng là tiến độ đào tạo đang bị chậm so với dự kiến. Tuy nhiên ông Tuấn cho rằng với đặc thù ngành sức khỏe, phải đảm bảo chất lượng nên không thể rút ngắn được.

"Thời điểm dịch COVID-19, các hoạt động thực tế, thực tập tại bệnh viện bị trì hoãn không thể thực hiện như kế hoạch. Đây là các hoạt động đào tạo bắt buộc để đảm bảo chất lượng. Do việc thực tế, thực tập bị hoãn nên tiến độ đào tạo bị ảnh hưởng" - ông Tuấn giải thích.

Liên quan đến ý kiến sinh viên hiện nay, tuy còn môn học cuối cùng nhưng thời gian học dàn trải, ít khiến tiến độ đào tạo tiếp tục chậm, ông Tuấn cho biết trường đã làm việc với khoa và ghi nhận việc bố trí như vậy hợp lý. 

Theo ông Tuấn, nếu bố trí học nguyên tuần, trường có thể làm được điều này, nhưng như thế không phù hợp với tâm lý tiếp nhận nên sẽ không hiệu quả. Hơn nữa, sinh viên đã gần hoàn tất chương trình.

 

Theo Minh Giảng
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây