Trường ĐH Công nghệ mở ngành mới thiết kế công nghiệp và đồ họa

Thứ bảy - 24/02/2024 16:33:43


Theo nhà trường, ngành mới này sẽ thuộc lĩnh vực kỹ thuật công nghệ, khác hẳn các chương trình thiết kế công nghiệp hiện nay với mã ngành thuộc lĩnh vực mỹ thuật như danh mục hiện hành của bộ và các trường khác đang đào tạo.

trường đh công


Ngày 23-2, Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội đã ký quyết định ban hành chương trình và giao nhiệm vụ cho Trường đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức tuyển sinh và đào tạo ngành thiết kế công nghiệp và đồ họa.

Theo đó, từ năm 2024, Trường đại học Công nghệ sẽ tuyển sinh trình độ cử nhân ngành thiết kế công nghiệp và đồ họa, dự kiến 160 chỉ tiêu.

Chương trình đào tạo sẽ có 3 chuyên ngành là: Thiết kế công nghiệp và kỹ thuật, thiết kế kỹ thuật và đồ họa, thiết kế mỹ thuật và nội thất.

Chương trình được chuẩn bị từ 3 năm nay. GS.TSKH Nguyễn Đình Đức là người đề xuất, sáng lập và là tổ trưởng tổ xây dựng đề án mở ngành và chương trình đào tạo của ngành này.

Theo nhà trường, các chuyên ngành sắp mở đều là những chuyên ngành hot, có nhu cầu tuyển dụng cao trong các doanh nghiệp lớn trong nước, khu vực và quốc tế.

Bên cạnh mục tiêu đào tạo các nhà thiết kế, đồ họa, chương trình đặt ra mục tiêu đào tạo các công trình sư, tổng công trình sư, trên cơ sở các nền tảng kiến thức về STEM và thế mạnh của nhà trường về toán học, vật lý, công nghệ thông tin, điện tử - tự động hóa, cơ học, Civil Engineering, trí tuệ nhân tạo và kiến thức về kiến trúc, mỹ thuật và nghệ thuật.

Năm ngoái, Trường đại học Công nghệ tuyển 1.850 chỉ tiêu đại học chính quy hệ cử nhân và kỹ sư, điểm chuẩn trúng tuyển vào 17 ngành/chương trình đào tạo của nhà trường theo kết quả thi tốt nghiệp THPT dao động 22 - 27,85 điểm, trong đó điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là ngành công nghệ thông tin.

Các ngành có điểm chuẩn cao kế tiếp là công nghệ thông tin định hướng thị trường Nhật Bản lấy 27,5 điểm, 2 ngành khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính cùng mức 27,25 điểm, trí tuệ nhân tạo 27,2 điểm, kỹ thuật điều khiển và tự động hóa 27,1 điểm.

Năm 2022, một số lĩnh vực của nhà trường đã lọt top xếp hạng 386 trong bảng xếp hạng QS. Trong chiến lược phát triển nhà trường được công bố cuối năm 2023, Trường đại học Công nghệ tuyên bố đến năm 2035 sẽ trở thành một trong những trường đại học kỹ thuật công nghệ hàng đầu châu Á và khu vực, năm 2045 vào top ranking 200 trong bảng xếp hạng thế giới.

 

Theo Nguyên Bảo
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây