Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông mở ngành thiết kế game

Thứ tư - 06/03/2024 19:12:09


Học viện dự kiến tuyển sinh 22 ngành, chương trình, tăng 3 so với năm 2023. Các ngành mới gồm: Quan hệ công chúng, chương trình thiết kế và phát triển game, công nghệ thông tin Việt- Nhật.

học viện


Tin từ Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông ngày 6/3, năm 2024, nhà trường áp dụng 4 phương thức tuyển sinh, với tổng 5.200 chỉ tiêu.

Theo lãnh đạo học viện trước đó, chương trình thiết kế và phát triển game tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông sẽ là chương trình đào tạo chính quy và chuyên sâu về game đầu tiên tại Việt Nam và bắt đầu tuyển sinh từ năm nay. 

Ngành học giúp đào tạo nhân lực có kiến thức, kỹ năng thiết kế và phát triển Game ở trình độ cao để cung cấp nguồn nhân lực thiết kế game, có thể tham gia thị trường công nghệ game của thế giới.

Chương trình chương trình thiết kế và phát triển game được thiết kế gắn kết với các doanh nghiệp. Học viện sẽ có chương trình thực tập cho sinh viên ngay từ năm thứ nhất.

Các em được tiếp cận kiến thức, kỹ năng chuyên sâu về game từ nội dung đến các công cụ thiết kế. Trong quá trình đào tạo, học viện cũng sẽ định hướng các em sản xuất ra những game mang thương hiệu Việt Nam, thiên hướng tích cực.

Lãnh đạo học viện cho hay, chương trình thiết kế và phát triển game không phải là ngành chơi game hay tuyển vào để đào tạo chơi game.

 Ngành học này hướng tới việc đào tạo cho học viên kỹ năng thiết kế, xây dựng, phát triển các game và các hoạt động liên quan đến game.

Năm 2024, học viện tiếp tục tuyển sinh đào tạo các chương trình chất lượng cao, các chương trình liên kết quốc tế.

Nguyên tắc xét tuyển chung của học viện: Thí sinh phải đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của nhà trường; xét tuyển theo ngành và theo tổ hợp môn thi; điểm trúng tuyển của các tổ hợp môn thi trong cùng một ngành là bằng nhau; xét tuyển các nguyện vọng bình đẳng như nhau; xét trúng tuyển từ thí sinh có kết quả cao xuống cho đến hết chỉ tiêu và đảm bảo chất lượng tuyển sinh; điểm trúng tuyển được tính theo thang điểm 10, tổng điểm tối đa của 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển là 30 điểm; nếu xét tuyển theo từng phương thức không đủ chỉ tiêu thì chỉ tiêu còn lại được chuyển sang xét tuyển theo các phương thức khác.

Ngoài các nguyên tắc xét tuyển chung trên đây, nhà trường áp dụng các điều kiện và nguyên tắc cho các phương thức xét tuyển kết hợp.

Đặc biệt, học viện không áp dụng thêm tiêu chí phụ riêng trong xét tuyển, ngoài quy định của quy chế tuyển sinh đại học của Bộ GD&ĐT.

Phương thức và chỉ tiêu tuyển sinh:

học viện1


Các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được quy đổi thành điểm môn tiếng Anh khi xét tuyển như sau:

học viện2


Các thí sinh đạt giải từ cấp tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương trở lên sẽ được cộng điểm ưu tiên xét tuyển vào tổng điểm xét tuyển theo giải thí sinh đạt được như sau:

học viện3


Lưu ý: Chính sách quy đổi điểm chứng chỉ tiếng Anh quốc tế và cộng điểm ưu tiên nêu trên chỉ áp dụng cho phương thức xét tuyển kết hợp.
 

Theo Mỹ Hà
Dân trí

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây