Định vị thương hiệu bằng mô hình đại học số chia sẻ

Thứ ba - 03/05/2022 07:22:05

Kỷ niệm 65 năm xây dựng và phát triển, PGS.TS Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm (Đại học Huế) khẳng định trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh cao trường đang nỗ lực định vị thương hiệu bằng mô hình đại học số, chia sẻ.
 
Định vị

Ngày 30.4, Trường ĐH Sư phạm Huế đã long trọng kỷ niệm 65 năm thành lập, khẳng định con đường phát triển là định vị thương hiệu bằng mô hình ĐH số, chia sẻ là trách nhiệm, phát huy truyền thống, tiếp tục đổi mới đột phá đào tạo nên những thầy cô giáo giỏi có tài, có đức... phục vụ sự nghiệp trồng người trong giai đoạn mới.

Ra đời ngày 1.3.1957, tiền thân là chi nhánh Trường cao đẳng Sư phạm Sài Gòn, thuộc Viện đại học Huế. Đến ngày 21.8.1958, chi nhánh Trường cao đẳng Sư phạm Sài Gòn thuộc Viện đại học Huế được cải tổ thành Trường đại học Sư phạm từ năm học 1958 - 1959.

Trải qua 65 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH sư phạm Huế gắn liền với sự lớn mạnh của Đại học Huế, đào tạo hàng chục ngàn giáo viên phục vụ sự nghiệp giáo dục đào tạo của khu vực miền Trung - Tây Nguyên và cả nước.

Trường ĐH Sư phạm Huế đã vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng: Huân chương Lao động hạng ba (1983, 2017), Huân chương Lao động hạng nhì (1991), Huân chương Lao động hạng nhất (1996), Huân chương Độc lập hạng ba (2002), Huân chương Độc lập hạng nhì (2012). Công đoàn cơ sở và 2 đơn vị thuộc Trường được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba, 1 cán bộ được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì và 12 cán bộ được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba.

Định vị thương hiệu bằng mô hình ĐH số

Trong diễn văn kỷ niệm, PGS. TS Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Huế khẳng định trong bối cảnh hội nhập sâu, rộng của đất nước với sự cạnh tranh trong đào tạo ngày càng gay gắt giữa các trường đại học, với bề dày truyền thống cốt cách sư phạm, phẩm chất người thầy luôn tận tụy, chân thành và đổi mới, với khát vọng đột phá đào tạo nên những thầy cô giáo giỏi có tài, có đức... phục vụ sự nghiệp trồng người trong giai đoạn mới, Trường ĐH Sư phạm Huế xác định mô hình phát triển là định vị thương hiệu bằng triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ, theo mô hình ĐH số chia sẻ.

"Giấc mơ lớn của toàn bộ thầy trò trường sư phạm là lấy nhân cách, tri thức để bồi dưỡng nhân tài, lấy sự dấn thân hội nhập để phát triển bền vững. Gốc của ĐH sư phạm là tạo ra những người thầy đáp ứng yêu cầu về nguồn nhân lực cao, đào tạo nhân tài và bồi dưỡng phẩm chất cốt cách của Người thầy. Hướng phát triển 5 năm tiếp của Trường ĐH Sư phạm Huế là xây dựng ĐH sư phạm khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, với mô hình quản trị tiên tiến, áp dụng mạnh mẽ chuyển đổi số và tạo động lực mạnh mẽ cho sự phát triển giáo dục nước nhà", PGS.TS Lê Anh Phương kỳ vọng.

Nhân kỷ niệm 65 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐH Sư phạm Huế vinh dự nhận bằng khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2020 - 2021, của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT và bằng khen của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

 
Theo Bùi Ngọc Long
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây