ĐH Nam Cần Thơ với mô hình 'doanh nghiệp trong trường học'

Thứ sáu - 27/01/2023 10:34:51


Sau 10 năm thành lập và không ngừng phát triển, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) đã cung ứng hơn 8.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ cho các tỉnh thành.

Tại lễ kỷ niệm 10 năm Trường đại học Nam Cần Thơ (25.1.2013 - 25.1.2023), tiến sĩ Nguyễn Văn Quang, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết trong 10 năm qua, DNC đã cung ứng nguồn nhân lực cho các tỉnh thành hơn 8.000 cử nhân, kỹ sư, thạc sĩ.

Trường đại học Nam Cần Thơ


Nếu như năm đầu tiên DNC chỉ tuyển sinh 6 ngành bậc đại học thì khi bước vào năm thứ 10, DNC tuyển sinh ở 38 ngành bậc đại học chính quy, 5 ngành thạc sĩ, 1 ngành tiến sĩ; tuyển sinh liên thông từ trung cấp, cao đẳng lên đại học ngành dược chính quy; tuyển sinh bậc đại học (hệ vừa làm vừa học) 2 ngành xét nghiệm y học, kỹ thuật hình ảnh y học.

DNC hiện có đất quy hoạch 30 ha và diện tích sàn xây dựng cơ sở vật chất 150.000 m2 đủ đáp ứng nhu cầu đào tạo cho tất cả các bậc, các ngành. DNC cũng đã được UBND TP.Cần Thơ cho phép thành lập Trường THPT song ngữ DNC nhằm mang đến cho học sinh Việt Nam cơ hội tiếp cận môi trường giáo dục phổ thông theo chuẩn quốc tế.

Tiến sĩ Nguyễn Văn Quang cho biết, với mô hình “doanh nghiệp trong trường đại học”, DNC đã thành lập Tập đoàn Nam miền Nam, Công ty TNHH MTV Bệnh viện đa khoa DNC, Công ty TNHH MTV thương mại DNC, Viện nghiên cứu và phát triển dược liệu. Mô hình này đã giúp cho sinh viên DNC có điều kiện cọ xát thực tế, góp phần hoàn thiện kỹ năng, nâng cao chuyên môn và là nơi tiếp nhận sinh viên làm việc sau khi tốt nghiệp ra trường.

Bên cạnh đó, Trường đại học Nam Cần Thơ cũng xin chủ trương quy hoạch đất 83 ha tại H.Phong Điền (TP.Cần Thơ) để sớm thực hiện các dự án khu đô thị mới sinh thái, khu du lịch sinh thái, viện dưỡng lão…

 

Theo Minh Nhật
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây