Úc có quyết định mới về giới hạn giờ làm thêm của du học sinh

Thứ sáu - 21/01/2022 07:46:44

Bộ Nội vụ Úc thông báo nước này tạm thời nới lỏng quy định giới hạn giờ làm việc thêm của du học sinh do thiếu hụt lao động.
 
Úc có

Trong thông báo hồi tuần rồi, Bộ Nội vụ Úc cho biết, do thiếu hụt lực lượng lao động nên nước này tạm thời nới lỏng quy định giới hạn giờ làm việc của du học sinh trong tất cả lĩnh vực của nền kinh tế.

Cụ thể, khi khóa học chưa diễn ra, du học sinh được phép làm việc hơn 40 giờ/2 tuần, tức không bị giới hạn thời gian như trước đây.

Tuy nhiên, trong lúc khóa học đang diễn ra thì sinh viên quốc tế chỉ được phép làm thêm tối đa 40 giờ/2 tuần (hay 20 giờ/tuần).

Bộ Nội vụ Úc khuyến cáo sinh viên vẫn phải đảm bảo tiến độ khóa học dù có sự linh hoạt về số giờ làm thêm.

"Nếu sinh viên quốc tế hủy đăng ký và ngừng tham gia các lớp học hoặc không đáp ứng tiến độ thì có thể vi phạm các điều khoản trong thị thực", Bộ Nội vụ Úc lưu ý trong thông báo.

Bên cạnh đó, nếu du học sinh đến Úc trong giai đoạn từ ngày 19.1 - 19.3 thì sẽ đủ điều kiện để được hoàn lại phí xin thị thực (hạn chót là ngày 31.12).

Ngoài ra, nếu du học sinh đang làm việc hoặc nhận được lời mời làm việc trong một lĩnh vực quan trọng và đã hoàn thành khóa học thì có thể đủ điều kiện để được cấp thị thực Covid-19 (subclass 408). Sinh viên cần nộp đơn xin thị thực này 90 ngày trước khi thị thực sinh viên hết hạn.

Quyết định tạm thời nới lỏng quy định giới hạn giờ làm việc của du học sinh được đưa ra sau cuộc họp nội các hôm 13.1. Chính phủ Úc sẽ xem xét lại quyết định này vào tháng 4.

Trao đổi với đài SBS ngày 19.1, ông Peter Chesworth, Phó giám đốc điều hành tổ chức Universities Australia (đại diện cho 39 ĐH lớn ở Úc), hoan nghênh việc chính phủ Úc tạm thời nới lỏng quy định giới hạn giờ làm việc của sinh viên quốc tế. Dù vậy, ông Chesworth vẫn khuyên du học sinh phải xem việc học là ưu tiên hàng đầu.

 
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên
 Tags: ÚC

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây