Trường học thông minh – Nền tảng số đào tạo công dân số

Thứ sáu - 14/10/2022 06:27:48


Hướng đến xây dựng nền giáo dục thông minh, với vai trò tiên phong, dẫn dắt chuyển đổi số Quốc gia, VNPT đã xây dựng hệ sinh thái các giải pháp công nghệ thông tin dành cho trường học thông minh ở mức cơ bản và nâng cao hướng tới kiến tạo môi trường giảng dạy và học tập tiên tiến, hiện đại, đào tạo các thế hệ công dân số.
 

Hướng đến xây dựng


Trường học thông minh mức độ cơ bản

Với mô hình trường học thông minh mức độ cơ bản, VNPT triển khai 6 ứng dụng công nghệ thông tin, đề cao vai trò của người học trở thành trung tâm trong các hoạt động của nhà trường, góp phần làm thay đổi diện mạo của trường học truyền thống, kiến tạo môi trường dạy và học hiện đại.

Trong đó, phần mềm vnEdu hỗ trợ nhà trường quản lý thông tin liên quan tới trường lớp, giáo viên, học sinh, quá trình học tập, thi cử, báo cáo thống kê theo yêu cầu của Sở/Phòng Giáo dục & Đào tạo tại các địa phương.

Sổ liên lạc điện tử giúp trao đổi thông tin giữa gia đình và nhà trường nhanh chóng, kịp thời, chính xác thông qua thông tin nhắn chung, riêng, SMS điểm,…

Dành cho giáo viên, ứng dụng vnEdu Teacher cho phép giáo viên thực hiện nhanh các tác vụ quan trọng 24/7 mọi lúc mọi nơi như: Quản lý nhập điểm, nhận xét (bằng bàn phím hoặc giọng nói); Quản lý điểm danh; thông tin học sinh; lịch báo giảng; thời khóa biểu; Nhận và gửi các tin nhắn Điều hành và tin nhắn Sổ liên lạc; Quản lý sổ đầu bài; Quản lý điểm danh thông minh…

Bên cạnh đó, ứng dụng vnEdu Connect giúp phụ huynh theo dõi tình hình học tập của con em, trao đổi trực tiếp với thầy cô; cho phép Phụ huynh cập nhật tức thời thông tin của con em mình tại nhà trường như: Thông tin "Nhắc uống thuốc" và "Theo dõi sức khỏe cho con" tới nhà trường, nhất là trong các giai đoạn dịch bệnh; Xem thông báo của nhà trường; tin nhắn của nhà trường; điểm chi tiết, điểm tổng kết của con; điểm danh, thời khóa biểu của con… App vnEdu Connect đã đạt trên 4 triệu lượt tải trên các kho ứng dụng của Google, Apple và đạt Top 1 Việt Nam trên App Store trong lĩnh vực Giáo dục.

Hệ thống phần mềm hỗ trợ học trực tuyến VNPT E-Learning không chỉ dừng ở việc phục vụ cho việc đào tạo, kiểm tra và đánh giá của Nhà trường Online, mà còn cung cấp kho học liệu, thư viện 3D phong phú gồm hơn 1.200 bài học bằng cảnh 3D về tất cả chủ đề như Sinh học, Địa lý, Lịch sử, Hóa học, Vật lý, Toán học, Âm nhạc… và ngân hàng câu hỏi, đề thi trắc nghiệm phong phú, đa dạng với hơn 500.000 câu hỏi được kiểm duyệt bởi hội đồng học thuật và những giáo viên có nhiều năm kinh nghiệm.

Hiện VNPT E-Learning đã triển khai tại trên 7.000 trường trên toàn quốc, lúc cao điểm trong dịch COVID hỗ trợ hơn 21.000 trường học.

Nhằm phục vụ thanh toán không dùng tiền mặt, phần mềm quản lý thanh toán sẽ hỗ trợ nhà trường triển khai thu phí online các khoản thu của nhà trường và quản lý các khoản thu, sao kê một cách nhanh chóng thuận lợi, hỗ trợ các hình thức thanh toán qua thẻ ngân hàng nội địa, thẻ quốc tế, ví điện tử VNPT Money.

Trường học thông minh mức độ nâng cao

Ngoài 06 dịch vụ, tính năng trong mức cơ bản, mô hình trường học thông minh ở mức độ nâng cao được bổ sung thêm 04 dịch vụ/tính năng.

Trong đó, giải pháp Tuyển sinh đầu cấp (vnEdu Enrollment) hỗ trợ số hóa toàn bộ quá trình tuyển sinh cho nhà trường từ khâu đăng ký tuyển sinh, nhận hồ sơ, xét tuyển, thông báo trúng tuyển. So với phương thức tuyển sinh truyền thống, vnEdu Enrollment đáp ứng được đa dạng yêu cầu nghiệp vụ tuyển sinh khác nhau, thay thế hồ sơ giấy, giảm thiểu thời gian cũng như công sức đi lại của phụ huynh, học sinh và sẽ là một trong những tiền đề xây dựng cơ sở dữ liệu ngành giáo dục.

Đối với công tác điểm danh, giải pháp điểm danh thông minh của VNPT được thực hiện qua thẻ, khuôn mặt, vân tay, hỗ trợ nhà trường, cha mẹ học sinh kiểm soát quá trình điểm danh của học sinh đến trường học tập và về nhà.

Giải pháp kiểm định chất lượng giáo dục hỗ trợ nhà trường tin học hóa quá trình kiểm định, báo cáo kiểm định về giáo dục hàng năm theo quy định của Sở/Phòng Giáo dục & Đào tạo.

Đặc biệt, việc triển khai lớp học thông minh là một xu thế mới của giáo dục hiện đại nhằm đáp ứng yêu cầu ứng dụng công nghệ vào trong giảng dạy và đào tạo, là một trong các mô hình sáng tạo, hiện đại nhất nhằm tạo ra và cung cấp nội dung bài giảng, nâng cao khả năng học tập của học sinh.

Với hệ sinh thái các giải pháp mức độ cơ bản và nâng cao, mô hình trường học thông minh của VNPT sẽ đáp ứng được đa dạng yêu cầu nghiệp vụ điều hành và quản lý của nhà trường, hỗ trợ số hóa toàn bộ hồ sơ, sổ sách của nhà trường; Đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập, tăng cường trải nghiệm học tập; Tăng cường kết nối giữa nhà trường và gia đình và hiện đại hóa học đường với các công nghệ tiên tiến, tiệm cận môi trường giáo dục quốc tế và khu vực. Từ đó, đáp ứng những yêu cầu đào tạo công dân số, hướng tới xây dựng quốc gia số.

 

Theo P.V
Tiền Phong

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây