Trường đại học thu thí sinh 5 triệu đồng để xác nhận nhập học

Thứ năm - 03/09/2020 07:42:22
Trong khi chưa có điểm thi tốt nghiệp THPT 2020, thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào Trường đại học (ĐH) Văn Lang được yêu cầu xác nhận nhập học và nộp 5 triệu đồng kèm theo. 
 
xác nhận

Những ngày vừa qua, hàng loạt thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ đợt 1 vào Trường ĐH Văn Lang đều nhận được thông báo đã đạt mức điểm chuẩn của trường và được trường đề nghị xác nhận nhập học. Tuy nhiên, để xác nhận nhập học, thí sinh phải nộp kèm 5 triệu đồng. 
5 triệu đồng "giữ chỗ"

Cụ thể, ngày 11.8, Trường ĐH Văn Lang có thông báo về việc xác nhận nhập học (không bắt buộc). Theo đó, trường cho biết sẽ tổ chức nhập học cho tân sinh viên khóa 26 từ ngày 7 - 21.9. Nhưng để có thể đo lường số lượng sinh viên nhập học, trường tổ chức cho tân sinh viên đăng ký nhập học từ ngày 12 - 30.8. Thí sinh sẽ nộp 5 triệu đồng qua tài khoản để xác nhận nhập học hoặc đóng trực tiếp tại trường. 

Cũng theo thông báo này, phí đăng ký xác nhận nhập học sẽ được khấu trừ vào học phí của tân sinh viên khi nhập học chính thức. Nếu thí sinh đã đăng ký xác nhận nhập học nhưng vì lý do cá nhân mà không nhập học chính thức, trường hoàn trả 100% số tiền này. 
Sau thông báo này, nhiều thí sinh đủ điều kiện về điểm chuẩn xét học bạ của trường đã nộp tiền để xác nhận nhập học. 

Đáng chú ý là trong hóa đơn thu tiền của trường với nội dung "Thu học phí HKI (2020 - 2021)", trường có cấp luôn mã số sinh viên của thí sinh. Chằng hạn, thí sinh T.L.P.V đóng tiền xác nhận nhập học vào trường thì nhận được hóa đơn kèm theo mã số sinh viên và lớp học mình có thể sẽ học. Dù trong thời điểm này, T.LP.V và nhiều thí sinh khác chưa biết điểm thi tốt nghiệp THPT 2020. 

 
xác nhận2

Trước đó, từ tháng 5 các thí sinh nộp hồ sơ xét tuyển học bạ vào Trường ĐH Văn Lang cũng đã nhận được thông báo đạt điểm chuẩn của trường. Trường cho biết sau khi thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT, được công nhận tốt nghiệp thì vào tháng 8, sau khi có kết quả tốt nghiệp, trường sẽ gửi giấy báo trúng tuyển và thư mời nhập học đến thí sinh.

Ước lượng thí sinh nhập học vì tỷ lệ "ảo" quá lớn!

Trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên, thạc sĩ Võ Văn Tuấn, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Văn Lang, xác nhận việc này. Thạc sĩ Tuấn cho biết thông báo hiện nay của nhà trường là cho thí sinh đăng ký xác nhận nhập học để ước lượng số lượng nhập học dự kiến như thế nào. Năm nay, vì Covid-19, tỷ lệ "ảo" trong tuyển sinh theo phương thức xét tuyển học bạ rất lớn. Trường nhận được số lượng hồ sơ tương đối cao, nên ước lượng dự kiến là để kiểm soát công tác nhập học cho năm nay. Điều này cũng giúp thí sinh yên tâm trong thời gian chờ đợi. 

Thạc sĩ Tuấn khẳng định hiện nay trường chưa gửi Giấy báo nhập học hoặc yêu cầu thí sinh nào nhập học. Lý do là trường còn phải đợi thí sinh được xét công nhận tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ GD-ĐT. Dự kiến từ ngày 4.9, trường mới chính thức gửi Giấy báo nhập học cho thí sinh. 

 
xác nhận3

Thạc sĩ Tuấn cũng cho biết sở dĩ có việc đóng phí 5 triệu đồng là để việc đăng ký xác nhận nhập học có giá trị xác thực. Số tiền này sẽ được cấn trừ vào học phí nếu thí sinh nhập học chính thức. Nếu thí sinh không nhập học, trường hoàn trả 100%.

"Chỉ tiêu dành cho xét tuyển học bạ có giới hạn nên dù ước lượng thí sinh bằng cách đăng ký xác nhận nhập học thì trường cũng chỉ cho 1.500 thí sinh đầu tiên xác nhận. Qua khảo sát này, trường sẽ có phương án tuyển đủ chỉ tiêu", thạc sĩ Tuấn cho biết. 

 
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây