Trường đại học làm lễ tốt nghiệp online

Thứ năm - 02/04/2020 20:36:23
Trong khi lễ tốt nghiệp của nhiều trường đại học (ĐH) trên thế giới và ở Việt Nam đang tạm hoãn vì dịch Covid-19, một trường ĐH ở Nhật Bản đã tổ chức lễ tốt nghiệp online và robot sẽ nhận bằng thay cho sinh viên.
 
online

Ngày 28.3 vừa qua, Trường ĐH The Business Breakthrough (BBT) tại Nhật Bản đã tổ chức lễ tốt nghiệp cho sinh viên. Tuy nhiên, không giống các lễ tốt nghiệp truyền thống, trường này tổ chức lễ online và sử dụng robot nhận bằng thay sinh viên.
Thông tin từ website nhà trường cho biết lễ tốt nghiệp được tổ chức tại khách sạn Grand Palace (Tokyo) để đối phó với virus Corona chủng mới và có sự tham gia của tất cả sinh viên trong danh sách tốt nghiệp. Tuy nhiên, sinh viên từ khắp nơi trên thế giới sẽ cùng tham gia dự lễ qua ứng dụng Zoom. Các robot có tên "newme" (được phát triển bởi công ty ANA Holdings) sẽ đứng ra thay thế sinh viên để nhận bằng tốt nghiệp do ông Kenichi Omae - Chủ tịch nhà trường, trao.
Tại buổi lễ, có 4 robot (2 đại diện cho học viên cao học, 2 đại diện do sinh viên đại học) được thiết kế dưới hình dạng con người, mặc lễ phục của nhà trường. Trên mỗi robot có một máy tính bảng để hiển thị hình ảnh của mỗi sinh viên và di chuyển với "chân" là 4 bánh. Khi người điều hành đọc đến tên sinh viên, robot sẽ hiển thị khuôn mặt sinh viên đó và tiến lên nhận bằng tốt nghiệp từ ông Kenichi Omae. Mọi nghi lễ trao bằng tốt nghiệp đều giống như bình thường. Chỉ có khác là thay vì có mặt trực tiếp, sinh viên ở nhà và robot đại diện lãnh bằng. 

Ông Kenichi Omae tin rằng mạng lưới trực tuyến mở rộng khả năng của con người đến vô hạn và sẽ tiếp tục phát triển, đóng vai trò tích cực trên thế giới. 

Một sinh viên tốt nghiệp đã điều hành "newme" và tham dự lễ tốt nghiệp nói: "Khi tôi đăng ký, tôi không bao giờ nghĩ rằng tôi sẽ vận hành robot mang gương mặt của mình và tham dự lễ tốt nghiệp. Nhận bằng tốt nghiệp trước công chúng như thế này là một trải nghiệm thật mới lạ".

GS Shugo Yank, Trưởng Khoa Quản trị kinh doanh quốc tế, người chịu trách nhiệm về buổi lễ tốt nghiệp trực tuyến, cho biết: “Mặc dù phải đảm bảo các yếu tố an toàn để hạn chế lây lan Covid-19, buổi lễ tốt nghiệp vẫn diễn ra vô cùng ấm áp. Chúng tôi hy vọng sáng kiến này sẽ hữu ích cho các tổ chức giáo dục đang gặp rất khó khăn trong công tác tổ chức các buổi lễ tương tự”.

 Hiện tại, ở Việt Nam các trường ĐH như ĐH Nông lâm TP.HCM, ĐH Ngân hàng TP.HCM, ĐH Tài chính - Marketing, ĐH Công nghệ TP.HCM, ĐH Thủ Dầu Một... đã có thông báo hoãn tổ chức lễ tốt nghiệp vì diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
 

Theo Đăng Nguyên - Ngọc Hiệp
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây