TP.HCM yêu cầu gần 100.000 học sinh làm bài khảo sát 6 môn học?

Chủ nhật - 23/04/2023 19:37:15


Ngày 22.4, Sở GD-ĐT TP.HCM thông báo sẽ thực hiện khảo sát trực tuyến gần 100.000 học sinh khối lớp 7 ở 6 môn học của chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Vì sao TP HCM


Cụ thể, từ ngày 9-15.5, Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tổ chức khảo sát trực tuyến đánh giá năng lực vận dụng của học sinh khối 7 toàn thành phố qua 6 môn ngữ văn, toán, tiếng Anh, khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý, giáo dục công dân thuộc chương trình Giáo dục phổ thông (GDPT) 2018.

Theo đó, học sinh thực hiện bài khảo sát trực tuyến tại địa chỉ khaosat7.hcm.edu.vn trên các thiết bị máy tính hoặc các thiết bị thông minh (máy tính bảng, điện thoại thông minh...).

Bài khảo sát được thiết kế theo hình thức trắc nghiệm khách quan gồm 40 câu, thời gian làm bài 60 phút.

Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, thông tin, đây là lần đầu tiên Sở GD-ĐT khảo sát đánh giá năng lực vận dụng đối với học sinh bậc THCS theo chương trình GDPT 2018. Việc khảo sát sẽ được thực hiện với 100% học sinh lớp 7 năm học 2022-2023 tại các trường THCS trong và ngoài công lập. Bài khảo sát sẽ nhằm đánh giá năng lực vận dụng của học sinh lớp 7 qua 6 môn học.

Kết quả bài khảo sát sẽ giúp thành phố, phòng GD-ĐT các quận, huyện và từng nhà trường phần nào đánh giá được năng lực của học sinh lớp 7 theo chuẩn đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh theo chương trình GDPT 2018. Từ đó, ngành giáo dục điều chỉnh phương pháp dạy học cho phù hợp với mục tiêu của chương trình, nhất là với các bộ môn mới như khoa học tự nhiên, lịch sử và địa lý…

Được biết, trong tháng 4, Sở GD-ĐT TP.HCM cũng thực hiện khảo sát tiếng Anh học sinh lớp 9, 11 bằng hình thức trực tuyến theo dạng bài của Hội đồng khảo thí Cambridge, Vương quốc Anh.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT cho biết, việc khảo sát hướng tới đánh giá chất lượng học sinh, duy trì và nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh TP.HCM. Từ kết quả khảo sát, phòng chuyên môn của Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ đánh giá việc dạy và học ngoại ngữ tại các trường THCS, THPT để có hướng nâng cao hơn nữa chất lượng.

Kết quả khảo sát học sinh chỉ được sử dụng để phân tích và phục vụ công tác nghiên cứu, tuyệt đối không dùng để so sánh, xếp loại, đánh giá học sinh và giáo viên.

 

Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây