Thưởng nóng 150 triệu đồng cho học sinh đạt giải thưởng quốc tế

Thứ sáu - 22/07/2022 07:17:40

Sáng 20.7, Sở GD-ĐT TP.HCM trao thưởng nóng cho học sinh đạt Huy chương Vàng Olympic hóa học quốc tế năm 2022. 
 
Thưởng nóng

Trong buổi lễ tại Sở GD-ĐT, lãnh đạo cùng cán bộ, công nhân viên của Sở đã trao thưởng 150 triệu đồng để vinh danh và ghi nhận những cố gắng trong học tập của nam sinh Nguyễn Việt Phong, lớp 12 chuyên hóa Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong. Nam sinh này vừa đạt Huy chương Vàng Olympic hóa học quốc tế năm 2022.

Việt Phong chia sẻ: "Em cảm thấy hạnh phúc, hành trình đi theo môn chuyên luôn có chỗ dựa vững chắc từ gia đình và sự chỉ bảo tận tình của thầy cô. Em sẽ luôn cố gắng hơn nữa trong thời gian sắp tới".

Cô Phan Thị Kim Tuyến, mẹ của Việt Phong, nói: "Một người mẹ không được học mà ngồi trong buổi lễ hôm nay thật sự xúc động và không biết diễn tả cảm xúc như thế nào. Tôi xin cảm ơn sự quan tâm và dạy bảo của các thầy cô".

Cũng tại lễ trao thưởng, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, chia sẻ: "Đã lâu rồi thành phố mới có học sinh đạt thành tích như hôm nay. Ngoài nỗ lực cá nhân của Việt Phong là sự nỗ lực hỗ trợ và đào tạo từ các trường, thầy cô giáo từ bậc THCS (Trường THCS Lê Văn Tám, Q. Bình Thạnh) cho đến bậc THPT (Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong)".

Theo ông Hiếu, cuộc thi Olympic hóa học quốc tế năm 2022 diễn ra trong vòng 5 giờ liên tục và Phong đã vượt qua áp lực khủng khiếp để đạt Huy chương Vàng.

Năm nay, cuộc thi Olympic hoá học quốc tế được tổ chức tại Trung Quốc theo hình thức trực tuyến từ ngày 8 - 18.7. Cả 4 học sinh của Đội tuyển quốc gia Việt Nam, bao gồm Việt Phong, đều giành huy chương. Với kết quả này, Việt Nam đứng thứ 2 thế giới sau đoàn chủ nhà Trung Quốc.

Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây