Thiếu GV tiếng Anh, tin học, nghệ thuật, Sở GD-ĐT TP.HCM nói gì?

Chủ nhật - 14/08/2022 07:15:14

Trong năm học 2022-2023, TP.HCM cần tuyển hơn 5.000 giáo viên và đang thiếu giáo viên một số môn học, Sở GD-ĐT đã đưa ra giải pháp thế nào?
 
Thiếu giáo

Theo thống kê từ Sở GD-ĐT TP.HCM, năm học 2022-2023, thành phố cần tuyển khoảng 5.200 giáo viên, trong đó mầm non cần 892, tiểu học 2.355, THCS 1.698 và THPT 296.

Việc tuyển dụng sẽ được thực hiện theo phân cấp. Cụ thể, TP.Thủ Đức và các quận, huyện sẽ thực hiện tuyển dụng giáo viên bậc mầm non, tiểu học và THCS. Riêng với giáo viên bậc THPT, Sở GD-ĐT sẽ thực hiện tuyển dụng từ nhu cầu của các đơn vị, đối với các trường chưa được phân cấp tuyển dụng trong năm học này.

Ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT, thông tin TP.HCM đang thiếu giáo viên tiếng Anh, tin học và 2 môn thuộc nhóm môn nghệ thuật theo chương trình Giáo dục phổ thông 2018.

Theo ông Minh, tình hình thiếu giáo viên tiếng Anh, tin học diễn ra cục bộ, chủ yếu thuộc các khu vực các huyện ngoại thành như Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Cần Giờ và Nhà Bè.

"Riêng tình trạng thiếu giáo viên nhóm môn nghệ thuật xuất phát từ nhiều năm nay các trường đào tạo cũng như người học không mặn mà với các môn này. Các nơi đào tạo ra nhân lực có chuyên môn thì lại thiếu nghiệp vụ sư phạm", ông Minh lưu ý.

Từ đó, ông Minh cho hay Sở GD-ĐT đã có hướng dẫn các đơn vị chia sẻ giáo viên thỉnh giảng để ký hợp đồng ngắn hạn. Với môn tin học và tiếng Anh, Sở GD-ĐT đã tổ chức nhiều đợt tuyển viên chức và đặt hàng đào tạo nguồn giáo viên.

Về việc thiếu giáo viên nhóm môn nghệ thuật, ông Minh cho hay Sở GD-ĐT đang phối hợp và đặt hàng với Trường ĐH Sư phạm, Trường ĐH Sài Gòn... để đào tạo nghiệp vụ sư phạm cho nghệ sĩ, nghệ nhân đã tốt nghiệp ĐH chuyên ngành. Ngành giáo dục thành phố khẳng định nỗ lực đảm bảo quyền lợi để học sinh được thụ hưởng nền giáo dục tốt nhất.

Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây