Thiếu giáo viên: Điều động thầy cô THCS xuống dạy tiểu học

Chủ nhật - 11/09/2022 12:46:54

Ngày 11.9, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có hướng dẫn về việc tổ chức giảng dạy môn tiếng Anh, tin học trong bối cảnh thiếu giáo viên của 2 môn học này.
 
Thiếu giá

Theo đó, trong điều kiện thiếu giáo viên, Sở GD-ĐT TP.HCM đề nghị các quận, huyện, trường tiểu học thực hiện phương án bố trí giáo viên linh hoạt, hợp lý, hiệu quả bảo đảm tổ chức dạy học được môn tiếng Anh, môn tin học theo quy định ở tất cả các cơ sở giáo dục thực hiện chương trình giáo dục tiểu học.

Thực hiện điều động giáo viên dạy liên trường trong cùng cấp học, biệt phái, điều động giáo viên môn tiếng Anh, tin học cấp THCS theo thẩm quyền quản lý tham gia giảng dạy tại các trường tiểu học sau khi đã được tập huấn, bồi dưỡng về phương pháp giảng dạy, chương trình, SGK môn học của cấp tiểu học. Thực hiện quản lý, đánh giá giáo viên, có phương án hỗ trợ, đảm bảo quyền lợi cho giáo viên được điều động, biệt phái dạy liên trường, liên cấp học phù hợp với thực tế của địa phương và bảo đảm đúng quy định.

Cũng theo hướng dẫn mà Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Bảo Quốc ký và triển khai đến các quận, huyện, các trường tiểu học có yêu cầu các địa phương thực hiện phương án tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đối với các cơ sở giáo dục tiểu học có nhiều điểm trường, gồm phòng học có thiết bị nghe, nhìn, thiết bị kết nối internet. Xây dựng mô hình dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến (học tập trực tiếp qua lớp học ảo, một giáo viên tại một thời điểm có thể dạy cho nhiều hơn một lớp học ở những vị trí địa lý khác nhau). Đồng thời phải tập huấn, hướng dẫn giáo viên để thực hiện phương án dạy học linh hoạt tại các trường, điểm trường không thể bố trí giáo viên dạy học trực tiếp môn tiếng Anh, tin học. Xây dựng kế hoạch khai thác, sử dụng hiệu quả các phòng học bộ môn theo hình thức liên trường, liên cấp học đối với các tiết học thực hành bảo đảm thuận lợi, khả thi, an toàn trong tổ chức hoạt động dạy học; xây dựng ngân hàng máy tính, thiết bị dạy học dùng chung để bảo đảm điều kiện tổ chức dạy học môn tiếng Anh, môn tin học tại các trường, điểm trường theo quy định.

Đối với các cơ sở giáo dục gặp khó khăn trong việc thiếu giáo viên, người phụ trách chuyên môn của bậc học cũng đề nghị, cần xây dựng kế hoạch thực hiện môn học linh hoạt, phù hợp, sắp xếp thời khóa biểu khoa học để thực hiện phương án giáo viên dạy liên trường, dạy tại nhiều điểm trường. Xây dựng phương án dạy học trực tiếp kết hợp với trực tuyến khi đảm bảo các yêu cầu về cơ sở vật chất, thiết bị, đường truyền và có giáo viên trợ giảng, phụ trách lớp học tại các điểm cầu. Tham mưu các cấp quản lý thực hiện phương án phối hợp với các tổ chức, cá nhân có chức năng, năng lực cung cấp dịch vụ để tổ chức dạy học môn tiếng Anh, tin học bảo đảm thực hiện chương trình môn học.

Theo Bích Thanh 
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây