Thi tốt nghiệp THPT ghép thí sinh để thuận tiện việc đi lại

Thứ tư - 25/05/2022 07:05:33

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Cà Mau có 10.743 thí sinh đăng ký dự thi với  450 phòng thi, đặt tại 18 địa điểm thi.
 
Thi tốt

Ngày 24.5, tại cuộc họp Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, Sở GD-ĐT Cà Mau thông tin, năm nay tỉnh có 10.743 thí sinh đăng ký dự thi.

Theo đó, tỉnh có 450 phòng thi đặt tại 18 địa điểm thi. Hội đồng thi, Ban coi thi đặt tại Sở GD-ĐT. Các địa điểm thi được bố trí tại địa bàn TP.Cà Mau và trung tâm 7 huyện (trừ H.Ngọc Hiển). Riêng tại TP.Cà Mau, ngoài 7 điểm thi chính thức, hội đồng thi còn bố trí thêm 2 điểm thi dự phòng là Trường THCS Nguyễn Thái Bình (20 phòng thi, sức chứa 480 thí sinh) và Trường phổ thông Hermann Gmeiner (14 phòng thi, sức chứa 336 thí sinh).

Thí sinh thuộc các Trường THPT Phú Hưng (H.Cái Nước), THCS-THPT Khánh An (H.U Minh), THCS-THPT Tân Lộc (H.Thới Bình) được ghép chung với thí sinh các trường trên địa bàn TP.Cà Mau và thi ở các điểm thi đặt tại TP.Cà Mau (do khoảng cách địa lý, điều kiện đi lại, ăn ở, sinh hoạt thuận tiện hơn).

Thí sinh trường THCS-THPT Vàm Đình (H.Phú Tân) được ghép chung với thí sinh Trường THPT Cái Nước (H.Cái Nước) và thi tại điểm thi số 13 - THPT Cái Nước (do khoảng cách từ Vàm Đình đến TT. Cái Nước gần hơn từ Vàm Đình đến TT. Cái Đôi Vàm).

Đối với thí sinh học chương trình GDTX cấp THPT, thí sinh tự do chưa tốt nghiệp THPT và thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT (thi để lấy kết quả xét tuyển sinh đại học, cao đẳng) trong toàn tỉnh, được bố trí ghép chung với thí sinh đang học lớp 12 của các trường THPT trên địa bàn TP. Cà Mau, thi tại 2 điểm thi THPT Nguyễn Việt Khái và THCS-THPT Lý Văn Lâm.

Ngoài ra, H.Ngọc Hiển không bố trí điểm thi vì thí sinh của huyện này được bố trí thi ở điểm thi số 16 - THPT Phan Ngọc Hiển, H.Năm Căn (thí sinh của H.Ngọc Hiển gồm học sinh của 2 trường: THPT Ngọc Hiển và THPT Viên An).

Ông Tạ Thanh Vũ, Phó giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau, cũng thông tin kỳ thi tốt nghiệp THPT này, Sở sẽ phát tặng mỗi thí sinh một túi sơ mi nút để đựng vật dụng cần thiết như thẻ dự thi, CCCD, viết… Túi sẽ có logo động viên các em làm bài tốt. Đây sẽ là cách làm mới, riêng biệt của Cà Mau nhằm khích lệ và đảm bảo thí sinh thực hiện đúng quy chế thi.

Theo Gia Bách
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây