Thi THPT, coi chừng những bất cẩn khiến TS không được dự thi

Thứ hai - 23/05/2022 07:29:09

Sở GD-ĐT TP.HCM lưu ý các trường THPT trong việc chuẩn bị hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT cho học sinh để tránh sai sót, thiệt thòi.
 
Thi tốt

Ngày 22.5, để chuẩn bị cho công tác tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT, Sở GD-ĐT TP.HCM đã có những yêu cầu cụ thể với các trường THPT về rà soát, kiểm tra hồ sơ dự thi của thí sinh nhằm tránh sai sót, thiệt thòi cho học sinh.

Theo đó, năm nay là năm đầu tiên Bộ GD-ĐT quy định thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến và thực hiện hoàn toàn độc lập với việc đăng ký xét tuyển ĐH, CĐ. Vì vậy để giúp thí sinh không mắc những sai sót, gặp thiệt thòi trong quá trình dự thi và xét tuyển, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu các trường phổ thông cần kiểm tra kỹ hồ sơ dự thi (đối chiếu giữa học bạ, giấy khai sinh, các văn bằng, chứng nhận...) đảm bảo chính xác tuyệt đối họ tên, ngày, tháng, năm sinh, nơi sinh (ghi đủ quận, huyện, tỉnh, thành phố); ghi đầy đủ các cột mục, không bị rách nát, tẩy xóa, có đầy đủ chữ ký của người chịu trách nhiệm từng phần và của cấp quản lý...; lập danh sách người học (theo mẫu của Bộ GD-ĐT) đúng với khai sinh, học bạ, ghi chú các trường hợp được hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Kiểm tra toàn bộ hồ sơ đăng ký dự thi và các hồ sơ có liên quan đến kỳ thi, xem xét điều kiện dự thi của thí sinh. Quyết định không cho thí sinh dự thi nếu không đủ điều kiện hoặc hồ sơ không hợp lệ. Hiệu trưởng hoàn toàn chịu trách nhiệm về điều kiện dự thi của người học trong trường.

Đồng thời Sở GD-ĐT quy định việc tổ chức cho thí sinh làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có, đính kèm minh chứng khi đính chính sai sót) và nghe phổ biến Quy chế thi vào lúc 14 giờ ngày 6.7. Trưởng điểm thi phải có báo cáo tổng hợp việc sai sót hồ sơ tại điểm thi và báo cáo về ban thư ký trong ngày. Trong đó đề xuất các biện pháp xử lý từng trường hợp sai sót của thí sinh để lãnh đạo ban thư ký xem xét quyết định kịp thời.

Sở GD-ĐT cũng lưu ý các trường hợp đặc biệt được phép bổ sung các loại giấy chứng nhận để được hưởng chế độ ưu tiên, hưởng cộng điểm khuyến khích phải thực hiện trước ngày tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT mới có giá trị.

Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây