Thí sinh vùng cao vượt hàng trăm cây số về Hà Nội thi năng khiếu

Chủ nhật - 17/07/2022 08:52:17

Để trúng tuyển vào ngành Giáo dục mầm non (Trường ĐH Sư phạm Hà Nội), các thí sinh phải trải qua bài thi năng khiếu là hát và kể chuyện. Nhiều thí sinh dân tộc thiểu số đã vượt hàng trăm cây số về Hà Nội dự thi. 
 
Thí sinh

Trong 3 ngày, từ 15 - 17.7, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức kỳ thi năng khiếu mầm non tại Hà Nội.

Để về Hà Nội dự thi phần thi này, Mùa Thị Thúy Lan (18 tuổi, quê Điện Biên) phải di chuyển gần 500 km. Lan chia sẻ: “Vì có sự định hướng từ bố, một phần em cũng yêu thích ngành sư phạm nên quyết định đặt nguyện vọng vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội. Trước khi vào thi, em hơi lo lắng nhưng sau phần thi hôm qua thì em cảm thấy tự tin hơn vì thầy cô rất thân thiện, luôn động viên các thí sinh cố gắng”.

Cô gái quê Điện Biên lần đầu tiên xuống Hà Nội cho biết sau khi thi năng khiếu, cô mong muốn tìm việc làm thêm cho đến khi có kết quả thi. “Vì để một nguyện vọng duy nhất vào Trường ĐH Sư phạm Hà Nội nên trong trường hợp không trúng tuyển vào trường, em tính sẽ đi học nghề hoặc đi tìm việc", Lan nói.

Đưa con gái là Lò Thị Phương Lan xuống điểm thi từ tối 13.7, chị Lò Thị Lả (40 tuổi, dân tộc Thái, quê Sơn La) chia sẻ: “Do yêu thích trẻ con cùng với định hướng từ gia đình nên con đã chọn ngành giáo dục mầm non của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội để đặt nguyện vọng một. Ngồi ngoài tôi cũng rất lo lắng, mong con hoàn thành tốt bài thi năng khiếu của mình”.

Chị Lả cho biết, mặc dù quãng đường xa xôi, vất vả, nhà cách Hà Nội gần 400 km nhưng chị luôn dõi theo và ủng hộ con, không chỉ trong kỳ thi năng khiếu mà còn cả kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Trong phần thi năng khiếu chiều nay, nhiều thí sinh vùng cao đã chọn trang phục dân tộc thiểu số để gây ấn tượng với ban giám khảo.

Lò Thị Phương Lan hào hứng chia sẻ: “Đối với em, trang phục dân tộc Thái là một niềm tự hào, một nét đặc trưng văn hoá. Trong mỗi dịp đặc biệt, em luôn khoác lên mình chiếc áo cóm, váy Thái".

Mặc dù vừa trải qua đợt thi tốt nghiệp THPT đầy áp lực nhưng những cô giáo tương lai vẫn tràn đầy năng lượng. Sùng Thị Dung, thí sinh đến từ H.Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên), bộc bạch: "Vì là người Mông nên em mong muốn mang bản sắc văn hóa của dân tộc mình lan tỏa đến mọi người, trước hết là về trang phục truyền thống luôn đẹp và phù hợp nhất. Khi mang trên mình bộ trang phục dân tộc, em cảm thấy tự tin hơn khi thực hiện phần thi của mình".

Chỉ tiêu của trường năm nay dành cho ngành giáo dục mầm non Trường ĐH Sư phạm Hà Nội là 230, trong đó chỉ tiêu sử dụng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là 160, kết quả thi đánh giá năng lực là 70.

Tại Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, ngoài phần thi năng khiếu giáo dục mầm non, thí sinh còn thi vào các ngành giáo dục thể chất, sư phạm mỹ thuật, sư phạm âm nhạc.

Theo Văn Đạt
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây