Thí sinh nhiều tuổi nhất, 58 tuổi, tự tin dự thi tốt nghiệp lần 3

Thứ sáu - 08/07/2022 13:34:54

Năm nay, ông Nguyễn Minh Đức (58 tuổi) ở quận 8 là thí sinh lớn tuổi nhất kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông tại TP.HCM, đặc biệt đây là lần thứ 3 ông đi thi.
 
Thí sinh

Sáng ngày 8/7, xen lẫn trong số thí sinh thi tại điểm thi Trường trung học phổ thông Tạ Quang Bửu (quận 8), ông Nguyễn Minh Đức có mặt khá sớm để chuẩn bị bước vào ngày thi thứ 2 của mình.

Trao đổi với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, ông Minh Đức cho biết sáng nay ông dự thi hai môn trong tổ hợp Khoa học xã hội là Lịch sử, Địa lí. Khi được hỏi có căng thẳng trước khi thi hai môn này không, thí sinh 58 tuổi chia sẻ cũng đã ôn bài và không có việc gì phải lo lắng.

Năm nay là lần thứ 3 ông Đức đăng kí dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông nên có tâm thế khá thoải mái vì dù đậu hay rớt cũng không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống.

Chia sẻ với báo chí, ông Nguyễn Minh Đức cho biết hiện mình đang làm nghề tự do ở quận 8, Thành phố Hồ Chí Minh. Đặc biệt, năm nay con trai út của ông cũng dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông.

Ông Đức bộc bạch rằng, thời còn trẻ cũng rất thích đi học nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên chỉ được học đến hết lớp 9 rồi nghỉ. Sau này khi đã lập gia đình, ông Đức cũng cố gắng học được hết lớp 12 nhưng không thi tốt nghiệp trung học phổ thông vì nhiều lý do.

Lý giải việc đăng ký thi tốt nghiệp đến 3 lần, ông Nguyễn Minh Đức bộc bạch rằng “Tôi có 3 đứa con. Cách đây 6 năm, con gái lớn của tôi thi tốt nghiệp trung học phổ thông, thế là tôi đăng ký đi thi cùng với con với danh nghĩa thí sinh tự do. Đến năm 2018, con trai thứ hai của tôi đi thi, tôi cũng làm y chang như vậy và kết quả đều bị rớt. Năm nay, con trai út của tôi thi, tôi cũng thi”.

Tuy nhiên khác với 2 lần trước, lần này ông Đức chuẩn bị khá kỹ khi quyết định đăng ký đi học lại chương trình lớp 12 ở Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 8 từ đầu năm học 2021-2022 và không tự ôn tập một mình.

Ông Đức tâm sự rằng cũng gặp không ít khó khăn khi đi học buổi tối ở Trung tâm giáo dục thường xuyên do lớn tuổi, mắt kém. Tuy vậy, ông vẫn quyết tâm đến trường thì muốn thể hiện cho con cái biết về tinh thần hiếu học của cha.

“Từ quyết tâm của mình, tôi mong các con đừng nản lòng mỗi khi gặp khó khăn trong học tập. Chương trình bây giờ khác ngày xưa, tôi học lại cũng chật vật lắm, về nhà cứ phải nhờ 3 đứa con giảng giải thêm", thí sinh lớn tuổi nhất Thành phố Hồ Chí Minh chia sẻ.

Được biết, đến nay con gái lớn của ông Đức đã trở thành giáo viên tiểu học, con trai thứ 2 cũng đã là kỹ sư cơ khí.

 
Theo Lê Phương
Giáo dục Việt Nam

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây