Thí sinh gặp trục trặc khi đăng ký thi ĐGNL ĐH Quốc gia TP.HCM

Thứ năm - 09/02/2023 06:53:38


Thí sinh không nhập được mật khẩu, đăng nhập báo lỗi, đăng ký dự thi bị báo trùng hoặc chưa đăng ký địa điểm thi... là những lỗi phổ biến trong những ngày qua khi đăng ký thi đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.HCM.

Thí sinh gặp trục trặc


Theo phản ánh của nhiều thí sinh, việc đăng ký dự thi kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM những ngày qua gặp nhiều khó khăn.

Những trục trặc chủ yếu gồm: đăng ký tài khoản thành công nhưng không thể đăng nhập vào hệ thống để đăng ký dự thi. Hệ thống không cho nhập mật khẩu hoặc báo lỗi đăng nhập. Một số thí sinh đăng nhập được nhưng khi đăng ký, hệ thống liên tục báo lỗi trùng hoặc chưa đăng ký địa điểm thi.

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Nguyễn Quốc Chính - giám đốc Trung tâm khảo thí và đánh giá chất lượng đào tạo Đại học Quốc gia TP.HCM - cho biết đã nhận được phản ánh của thí sinh về các trục trặc này.

Theo ông Chính, việc khó đăng nhập do nhiều thí sinh cùng sử dụng một máy tính. Thí sinh này sử dụng xong không thoát hoàn toàn nên khi thí sinh khác mở một trang mới, đăng nhập hệ thống sẽ báo lỗi.

"Khi nhiều thí sinh sử dụng cùng một máy tính để đăng ký, thí sinh sử dụng trước phải thoát hoàn toàn khỏi tài khoản, thí sinh sau mới có thể đăng nhập được. Vì lý do bảo mật nên hệ thống thiết kế các giải pháp khá phức tạp" - ông Chính cho biết thêm.

Trong khi đó, lý giải về việc thí sinh đăng nhập được nhưng đăng ký báo lỗi, ông Chính cho biết có thể thí sinh đã đăng ký rồi nhưng tiếp tục đăng ký lại nên hệ thống báo lỗi. Thí sinh khi gặp trục trặc trong việc đăng ký có thể liên hệ đường dây nóng 0904.927.336 - 0343.889.759 - 0931.344.436 - 0965.200.083 để được hỗ trợ kịp thời.

30.000 thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực thành công

Đại học Quốc gia TP.HCM mở cổng đăng ký dự thi đánh giá năng lực đợt 1 năm 2023 vào ngày 1-2 và kết thúc vào ngày 28-2. Sau một tuần mở cổng đăng ký, ông Chính cho biết đã có 30.000 thí sinh đăng ký dự thi thành công.

Kết quả kỳ thi đánh giá năng lực 2023 được 10 trường, khoa thành viên Đại học Quốc gia TP.HCM và 72 trường đại học, cao đẳng khác sử dụng để xét tuyển năm nay.

Đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực được Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức vào ngày 26-3 tại 21 tỉnh, thành: Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Bình Thuận, Khánh Hòa, Đắk Lắk, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Bạc Liêu, An Giang, Kiên Giang, Cần Thơ, Lâm Đồng, Tiền Giang, Đồng Tháp và Vĩnh Long.

 

Theo Minh Giảng
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây