'Thi chơi' nhưng thành...thủ khoa

Chủ nhật - 06/09/2020 14:48:49
Với số điểm 1.118, Trần Công Huy Hoàng là thí sinh có điểm cao nhất đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức. Trước đó Hoàng cũng đạt 27,65 điểm khối A1 kỳ thi tốt nghiệp THPT.  
 
năng lực

Khi biết tin chính thức trở thành thủ khoa đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức năm 2020 với 1.118 điểm, Trần Công Huy Hoàng, học sinh lớp 12A1 (Trường THPT Châu Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu) vô cùng bất ngờ với kết quả này.

Luôn đi ngủ trước 23 giờ 

Huy Hoàng cho biết do đã có kết quả thi rất tốt trong kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 nên nam sinh này tham dự kỳ thi đánh giá năng lực với tâm lý rất thoải mái, không áp lực điểm số, như thể "thi chơi".
Huy Hoàng cũng cho hay bí quyết ôn tập của Hoàng là luôn tập trung nghe giảng tất cả các môn học ngay tại lớp và nắm những kiến thức cơ bản. Khi về nhà, chỉ đọc lại những bài đã làm, tham gia những nhóm học tập trên mạng quan trọng là đi ngủ trước 23 giờ. Khi làm bài thi, đối với những bài có dữ kiện quá dài thì nên tóm tắt đề để dễ làm hơn.

Huy Hoàng tâm sự: “Với em khi đã nắm kiến thức trên lớp rồi thì về nhà chỉ cần xem lại, hạn chế thức khuya. Điều quan trọng là đi ngủ đúng giờ, khi ngủ đủ giấc sẽ giúp em nhớ bài tốt hơn và giúp não em hoạt động một cách tốt nhất. Em cũng hay dành thời gian rảnh để ôn những câu toán logic. Khi làm bài, em cố gắng không mắc lỗi sai mình từng gặp.”

"Không học xuất sắc nhưng có kiến thức nền tốt"

Ngoài việc là người có số điểm cao nhất trong kỳ thi đánh giá năng lực do ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức, Huy Hoàng còn là thí sinh đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, với 27,65 điểm khối A1 (toán: 9,2; lý: 9,25; tiếng Anh: 9,2). Hoàng tự nhận mình là người không học quá xuất sắc tất cả các môn nhưng có một kiến thức nền khá tốt. Hoàng bày tỏ: “Em rất thích học các môn khoa học tự nhiên, nhất là toán và lý vì các môn này giúp em có được một khả năng tư duy khá tốt. Em sẽ dùng kết quả thi của mình nộp nguyện vọng vào ngành kỹ thuật máy tính Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM.”

Để chuẩn bị hành trang vào giảng đường thật tốt, Huy Hoàng, thí sinh có điểm cao nhất đợt 1 kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM, cho biết sẽ trau dồi thêm tiếng Anh và rèn luyện các kỹ năng mềm. Hoàng cũng sẽ tìm việc làm thêm phụ giúp gia đình trang trải chi phí trong 4 năm học sắp tới.

 
Theo Trần Thanh Thảo
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây