Thầy giáo 'công nhân' 10 năm dạy miễn phí cho các em nhỏ

Thứ năm - 29/10/2020 20:22:33
17 giờ chiều, sau khi tan làm tại công ty, anh Khánh (ngụ đường số 22, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM) lại tất bật dọn dẹp lớp học để đón các em học sinh vào học.
 
công nhân

Lớp học của anh Khánh đã diễn ra 10 năm nay. Lý do mà anh Khánh mở lớp học chính là xuất phát từ sự đồng cảm với các em nhỏ, mong muốn các em có thể được học hành đến nơi đến chốn.

Xuất phát từ sự đồng cảm với các em nhỏ

Từ một lớp nhỏ chỉ với 5 em học tại một bãi đất trống, đến nay anh Khánh đã tìm được địa điểm có thể vừa ở và giảng dạy cho 50 em học sinh từ lớp 6 đến lớp 9. Tiếng lành đồn xa, những người hàng xóm và đồng nghiệp của anh Khánh hết mực tin tưởng và trao gửi con mình cho anh Khánh để được anh giảng dạy sau những giờ học ở trường.

Từ Huế vào TP.HCM đã hơn 10 năm, cũng là từng ấy thời gian anh gắn bó với công việc dạy học miễn phí của mình. Anh Khánh chia sẻ về cái ngày gặp bốn em học sinh đầu tiên “Lúc đó mình thấy các em đang học trên mô đất, nhìn các em đang học kiến thức mình đã biết, thế là mình vào ngồi cùng và giảng dạy, làm ví dụ trực quan. Các em tỏ ra rất hào hứng và có lẽ thời điểm ấy chính là lúc mình quyết định giảng dạy các em”.

“Từ những việc lớn như quyết định nhường lại một suất học bổng của mạnh thường quân cho một bạn khó khăn hơn hay để dành ly trà sữa được tặng mang về cho em..., cho thấy các em đã học được sự chia sẻ và biết nghĩ cho người khác 

Mong các em tiến bộ trong học tập, trở thành công dân tốt

Ban ngày làm tại công ty thú y, chiều khi hết ca là anh Khánh đứng lớp từ 17 giờ 30 đến 21 giờ, đều đặn thứ hai đến thứ 7. Vào chủ nhật, anh còn mở một lớp học đàn miễn phí cho những em học sinh yêu thích âm nhạc.

Anh Khánh chia sẻ nếu không có sự hỗ trợ của phụ huynh thì lớp học không thể tiếp tục đến ngày hôm nay. Điều mà anh Khánh hạnh phúc nhất trong suốt thời gian dạy cho các em nhỏ là thấy các em dần trở nên ngoan ngoãn, biết nghe lời, đi thưa về trình.

Chỉ học hết lớp 12 nên thời gian đầu việc giảng dạy của anh Khánh gặp phải những khó khăn nhất định. Để có thể soạn bài giảng và truyền đạt kiến thức cho các em chính xác nhất, anh Khánh đã đến gặp các thầy cô để trau dồi nghiệp vụ sư phạm cũng như kiến thức các môn học. Anh Khánh chia sẻ: “Việc dạy cho các em cũng giống như là mình học thêm một lần nữa bởi vì mình phải luôn cập nhật để theo sát chương trình học của các em”. 

Anh Khánh tâm niệm, mỗi em đến lớp học, ngoài việc tiếp thu kiến thức thì trước hết là các em phải vui. Trong mỗi giờ học, anh Khánh thường lồng ghép những câu chuyện vui vào bài học và luôn thân thiện, cởi mở với các em. Không khí lớp học vì thế có sự vui tươi và nhiều năng lượng tích cực.

Em Ngọc Xuyến, học sinh lớp 8, hiện theo học lớp của anh Khánh, chia sẻ: “Em đã học chú Khánh hơn 1 năm. Chú rất thân thiện, mỗi buổi đi học tụi con đều con thấy thoải mái và vui, chú dạy dễ hiểu nữa”.

Không chỉ được trau dồi kiến thức, anh Khánh cảm thấy rất vui khi các em học được sự chia sẻ. “Từ những việc lớn như quyết định nhường lại một suất học bổng của mạnh thường quân cho một bạn khó khăn hơn hay để dành ly trà sữa được tặng mang về cho em..., cho thấy các em đã học được sự chia sẻ và biết nghĩ cho người khác”, anh Khánh cho biết.  


 
Theo Khánh Nguyễn
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây