Sở GD-ĐT Thanh Hóa kết luận gì vụ phát nhầm đề thi?

Thứ hai - 16/05/2022 07:10:28

Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã có kết luận vụ phát nhầm đề thi khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 và đề nghị UBND các huyện Như Xuân, Ngọc Lặc tiến hành kiểm điểm cá nhân, tập thể liên quan.
 
Sở GD ĐT

Ngày 15.5, theo thông tin từ Sở GD-ĐT Thanh Hóa, Thanh tra Sở GD-ĐT tỉnh này đã có kết luận vụ phát nhầm đề thi môn toán vào sáng ngày 26.4 thay vì môn văn theo lịch quy định của kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 tỉnh Thanh Hóa, năm học 2021 - 2022.

Theo đó, kết quả kiểm tra xác định, Phòng GD-ĐT H.Như Xuân và Hội đồng khảo sát Trường THCS Thanh Xuân (H.Như Xuân) khi tiến hành kỳ khảo sát, chưa kịp thời nắm bắt thông tin từ các hội đồng khảo sát cấp trường; việc kiểm tra, giám sát chưa có sự bao quát, lựa chọn trọng tâm, trọng điểm.

Chủ tịch hội đồng khảo sát Trường THCS Thanh Xuân đã không nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo, dẫn đến việc sử dụng đề khảo sát và tổ chức khảo sát môn toán không đúng lịch của Sở GD-ĐT. Cụ thể, tổ chức khảo sát môn toán vào buổi sáng 26.4, trong khi theo lịch của Sở GD-ĐT là khảo sát môn văn.

Tương tự, trong kỳ khảo sát trên, Phòng GD-ĐT H.Ngọc Lặc chưa kịp thời kiểm tra, nắm bắt thông tin những sai sót xảy ra tại hội đồng khảo sát Trường THCS Nguyệt Ấn (Ngọc Lặc) vào buổi khảo sát sáng 26.4.


Chủ tịch và thư ký hội đồng khảo sát Trường THCS Nguyệt Ấn không nghiên cứu kỹ các văn bản chỉ đạo, dẫn đến việc sử dụng đề khảo sát và tổ chức khảo sát môn toán không đúng lịch của Sở GD-ĐT. Cụ thể là tổ chức khảo sát môn toán vào buổi sáng 26-4, trong khi theo lịch của sở là khảo sát môn văn.

Trước đó, thực hiện kế hoạch của Sở GD-ĐT Thanh Hóa, các trường THCS ở tỉnh này đồng loạt tổ chức kỳ khảo sát chất lượng học sinh lớp 9 (năm học 2021 - 2022) vào ngày 26 và 27.4.

Theo lịch, ngày 26.4, học sinh sẽ làm bài môn ngữ văn (buổi sáng) và môn tiếng Anh (buổi chiều). Tuy nhiên, sáng 26.4, hội đồng thi Trường THCS Thanh Xuân (H.Như Xuân) và Trường THCS Nguyệt Ấn (H.Ngọc Lặc) đã phát nhầm đề môn toán thay vì phát đề môn văn.

Vụ việc được nhiều người lan truyền thông tin trên mạng xã hội kèm hình ảnh đề môn toán, cho rằng học sinh chưa làm bài nhưng đề đã bị lộ, lọt ra ngoài. Sau đó, lãnh đạo Sở GD-ĐT Thanh Hóa đã lên tiếng khẳng định không có chuyện lộ, lọt đề thi mà chỉ là nhầm lẫn, và đã khắc phục kịp thời.

 
Theo Minh Hải
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây