Sở GD-ĐT Cần Thơ tiến hành 16 cuộc thanh tra, kiểm tra

Thứ năm - 25/08/2022 19:44:04

Qua 16 cuộc thanh tra, kiểm tra, Sở GD-ĐT Cần Thơ đã kịp thời phát hiện, xử lý các sai phạm; đồng thời biểu dương những đơn vị, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục.
 
Sở GD ĐT

Ngày 25.8, Sở GD-ĐT Cần Thơ tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học mới 2022-2023.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Phúc Tăng, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Cần Thơ, cho biết dịch Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng lớn đến việc tổ chức kế hoạch giảng dạy năm học 2021-2022. Trước thực trạng đó, Sở đã quán triệt chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, UBND TP.Cần Thơ về việc thực hiện giải pháp dạy học linh hoạt, sáng tạo để đảm bảo chất lượng đào tạo theo mục tiêu “dừng đến trường nhưng không dừng việc học”.

Sở GD-ĐT Cần Thơ cho biết, năm học qua, hoạt động thanh tra đã chuyển trọng tâm từ thanh tra nặng về chuyên môn sang thanh tra trách nhiệm quản lý nhà nước. Cụ thể, Sở đã triển khai 1 cuộc kiểm tra và 15 cuộc thanh tra. Trong 15 cuộc thanh tra, có 1 cuộc thanh tra hành chính, 4 cuộc thanh tra chuyên ngành, 10 cuộc thanh tra thi. Qua đó đã kịp thời phát hiện, ngăn ngừa, xử lý các sai phạm; đồng thời, biểu dương, khuyến khích nhân rộng những đơn vị, cá nhân thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục. Việc xử lý sau thanh tra có nhiều kiến nghị được chấn chỉnh, khắc phục kịp thời.

Ngoài ra, Sở cũng đã ban hành các văn bản chỉ đạo về tăng cường công tác tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Giám đốc Sở GD-ĐT trực tiếp công dân 1 ngày trong tháng (thứ 6 đầu tuần mỗi tháng) và chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo. Ghi nhận trong năm học, Sở đã tiếp nhận 10 đơn, trong đó 2 đơn kiến nghị thuộc thẩm quyền; 8 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị không thuộc thẩm quyền đã chuyển đến cơ quan chức năng để giải quyết đúng thời hạn.

Ông Nguyễn Phúc Tăng cho biết, năm học 2022-2023, hoạt động thanh tra, kiểm tra, xử lý vi pháp giáo dục được xác định là 1 trong 11 nhiệm vụ, phương hướng trọng tâm của ngành giáo dục.

Theo đó, Sở GD-ĐT Cần Thơ sẽ đặc biệt quan tâm đến việc thanh tra trách nhiệm và quyền hạn của Hội đồng trường; kiểm tra hoạt động dạy thêm, học thêm, đánh giá hiệu quả đầu tư, sử dụng cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục tại các cơ sở giáo dục. Bên cạnh đó, Sở cũng sẽ chú trọng việc khen thưởng để tạo động lực phấn đấu cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh để góp phần thúc đẩy chất lượng giáo dục đạt hiệu quả.

 
Theo Thanh Duy
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây