Sau lễ, 2 trường đại học cho sinh viên học trực tuyến một tuần

Thứ bảy - 29/04/2023 01:28:19


Lý do được đưa ra là do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, cũng như giảm chi phí đi lại cho sinh viên, giảm áp lực giao thông.

Sau lễ


Theo thông báo của Trường đại học Gia Định, sinh viên sẽ học trực tuyến một tuần sau lễ, học bù hai ngày nghỉ lễ sớm.

Ông Trịnh Hữu Chung - phó hiệu trưởng phụ trách Trường đại học Gia Định - cho biết quyết định trên được nhà trường đưa ra căn cứ công văn về việc kích hoạt trở lại chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ trong hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 của UBND TP.HCM; công văn tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 của Bộ Giáo dục và Đào tạo và diễn biến của dịch bệnh.

Bên cạnh lý do COVID-19, ông Chung cho biết trường cho sinh viên học trực tuyến sau lễ nhằm giúp các bạn không phải quay lại trường ngay sau lễ. Tình hình tàu xe sẽ đông đúc, giá cả cũng tăng so với bình thường.

Do đó việc đến trường một tuần sau lễ sẽ thuận lợi và tiết kiệm hơn cho sinh viên.

Tương tự, Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM cũng cho toàn bộ học viên, sinh viên học trực tuyến từ ngày 4 đến hết 13-5. Sau ngày 13-5, các lớp học phần trở lại học trực tiếp bình thường theo lịch giảng dạy.

Theo trường này, việc học trực tuyến tuần sau lễ nhằm tạo thuận lợi cho sinh viên đi lại, cũng như giảm áp lực giao thông cục bộ trong dịp lễ.

 

Theo Minh Giảng
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây