Phú Quốc thiếu sách giáo khoa cho năm học mới

Chủ nhật - 28/08/2022 18:57:14

Tại TP.Phú Quốc (Kiên Giang), sách giáo khoa bị thiếu đều ở các khối lớp nhưng trầm trọng nhất là các khối 4, 5 và 8. Chưa đầy 10 ngày nữa học sinh chính thức bước vào năm học mới 2022 - 2023 nhưng nhiều phụ huynh ở TP.Phú Quốc (Kiên Giang) vẫn chưa mua được cho con mình một bộ sách giáo khoa.
 
tHIEU SACH

Ngày 28.8, theo ghi nhận của Thanh Niên, tại một cửa hàng sách ở P.Dương Đông (TP.Phú Quốc), dù cửa hàng khá lớn nhưng chỉ còn chưa đầy 10 bộ sách giáo khoa các lớp. Chủ cửa hàng cho biết khoảng 5 ngày nay, mỗi ngày có từ 20 - 30 phụ huynh đến mua sách cho con em mình nhưng đành lủi thủi ra về tay không vì không có sách để mua.

Vị chủ cửa hàng này cho biết sách giáo khoa thiếu đều ở các khối lớp nhưng trầm trọng nhất là sách cho các khối 4, 5 và 8. “Chúng tôi đã liên lạc với đại lý cấp trên thì được trả lời rằng sách các lớp theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 sẽ được bổ sung trong vài ngày tới, còn sách giáo khoa các lớp 4, 5, 8, 9 thì không thể cung cấp bổ sung vì các nhà in đã tạm ngưng in ấn”, vị chủ cửa hàng nói.

Trong khi đó, chủ một cửa hàng văn phòng phẩm khác cũng ở P.Dương Đông cho rằng nguyên nhân sách giáo khoa năm học này thiếu do có thông tin các trường sẽ hỗ trợ mua giúp sách cho các em nên các cửa hàng không dám nhập về nhiều, sợ bán không được, hàng tồn nhiều sẽ bị giam vốn, có khi còn phải bỏ vì năm tới lớp 4 và lớp 8 đã chuyển sang dùng sách mới. “Chính tôi đã liên lạc công ty cung ứng sách ở 3 tỉnh Tây Nam bộ nhưng vẫn không tìm đủ sách để cung ứng cho nhu cầu hiện tại”, vị chủ cửa hàng nói.

Còn chị H. (chủ một cửa hàng sách ở P.An Thới) cho biết, mấy ngày gần đây nhiều phụ huynh đến mua sách lớp 4 và lớp 8 nhưng cửa hàng không có để bán. Theo chị H, ngoài những nguyên nhân mà chủ 2 cửa hàng kia nêu ra thì còn một nguyên nhân nữa là năm học này lượng học sinh ở Phú Quốc tăng nhiều (Thanh Niên đã thông tin) nên lượng sách giáo khoa hiển nhiên sẽ thiếu.

“Đối với những phụ huynh không mua được sách, tôi đều hướng dẫn họ vào thư viện các trường để mượn, nhưng có lẽ thư viện các trường sẽ không đủ đáp ứng cho số học sinh thiếu sách nhiều như vậy đâu”, chị H. nói.

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Nguyễn Thanh Việt, có con đang chuẩn bị vào lớp 5 ở một trường thuộc P.Dương Đông, cho biết mấy ngày nay anh chạy đôn chạy đáo để tìm mua sách cho con. “Tôi đã đến hầu hết các cửa hàng sách lớn nhỏ trong địa bàn P.Dương Đông nhưng vẫn không có sách. Cuối cùng, tôi phải nhờ một cô giáo mà tôi quen xin dùm một bộ sách cũ cho con tôi học tạm, nhưng bộ sách xin được vẫn không đủ hết các môn, giờ tiếp tục đi mua bổ sung những môn còn thiếu vẫn chưa có”, anh Việt nói.

Trước tình trạng thiếu sách giáo khoa cho năm học mới, ông Đỗ Văn Tuân, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Phú Quốc, đã chỉ đạo hiệu trưởng các trường trực thuộc xin lại sách giáo khoa cũ ngay khi năm học 2021 - 2022 kết thúc. Nay, sách giáo khoa khan hiếm, lãnh đạo Phòng GD-ĐT sẽ tiếp tục chỉ đạo các trường đẩy mạnh thực hiện việc này.

 
Theo Hoàng Trung
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây