Phó hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM được giao phụ trách trường

Thứ năm - 16/06/2022 07:42:44

Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã thống nhất giao nhiệm vụ phụ trách trường này cho một phó hiệu trưởng.
 
Phó hiệu

Chia sẻ với PV Thanh Niên chiều 15.6, một thành viên Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM cho biết Hội đồng trường này đã có cuộc họp diễn ra sáng nay. Tại cuộc họp, Hội đồng trường đã thống nhất sẽ ra nghị quyết giao phó hiệu trưởng thực hiện nhiệm vụ phó hiệu trưởng phụ trách nhà trường bắt đầu từ ngày 24.6 tới.

Theo thành viên Hội đồng trường, công việc này được thực hiện theo công văn 2397 về kết luận 07 của Bộ GD-ĐT được ban hành ngày 8.6.

Liên quan đến sự việc này, trước đó, thực hiện theo kết luận 07, Đảng ủy Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã giới thiệu ông Lê Hiếu Giang, Phó hiệu trưởng, để thực hiện giao quyền Phó hiệu trưởng phụ trách có thời hạn.

Ngày 27.5, 7/13 thành viên Hội đồng trường có mặt tại cuộc họp đã bỏ phiếu để thông qua. Tuy nhiên, tỷ lệ thành viên bỏ phiếu không đủ để ra nghị quyết nên việc bầu ra người đứng đầu chưa thành công. Đáng chú ý, 4 thành viên hội đồng trường không tham dự cuộc họp đều là người ngoài trường.

Ngày 8.6, công văn 2397 của Bộ GD-ĐT tiếp tục có hướng dẫn của Hội đồng trường ĐH này liên quan đến khoản 10 điều 1 luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của luật Giáo dục ĐH (Luật số 34): "Hội đồng trường làm việc theo nguyên tắc tập thể, quyết định theo đa số, trừ trường hợp quy chế tổ chức và hoạt động của trường ĐH quy định tỷ lệ biểu quyết cao hơn; quyết định của Hội đồng trường được thể hiện bằng hình thức nghị quyết". Trên cơ sở điều khoản đó, Bộ GD-ĐT yêu cầu thư ký Hội đồng trường xin ý kiến biểu quyết về nội dung giao phó hiệu trưởng phụ trách trường của những thành viên Hội đồng trường chưa tham dự cuộc họp ngày 27.5.2022 và tổ chức họp Hội đồng trường quyết định việc giao phó hiệu trưởng phụ trách trường theo quy định đa số của Luật số 34 nêu trên.

Thực hiện theo hướng dẫn trên, Hội đồng trường Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM đã liên lạc với 4 thành viên ngoài trường để xin ý kiến nhưng đến hết ngày 14.6 không nhận được phản hồi. Do vậy, tại cuộc họp sáng nay, Hội đồng trường đã bỏ phiếu đồng ý lấy kết quả cuộc họp ngày 25.7 với 7/13 phiếu đồng ý giao phụ trách trường cho PGS-TS Lê Hiếu Giang.

“Cuộc họp đã thống nhất đi đến kết luận ban hành nghị quyết Hội đồng trường về việc giao quyền phụ trách trường và có báo cáo với Bộ GD-ĐT. PGS-TS Lê Hiếu Giang sẽ thực hiện nhiệm vụ Phó hiệu trưởng phụ trách trường trong thời gian từ ngày 24.6 đến hết 31.10 để giải quyết các vấn đề cấp bách, trong đó có nhiệm vụ ký bằng tốt nghiệp cho sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh đủ điều kiện tốt nghiệp”, thành viên Hội đồng trường nói thêm.

Sau một thời gian dài thực hiện quy trình bầu hiệu trưởng chưa hoàn tất, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM hiện có hơn 4.000 sinh viên đã đủ điều kiện nhưng chưa được nhận bằng tốt nghiệp do không có hiệu trưởng. Trong thời gian qua, trường chỉ tổ chức cấp phát giấy chứng nhận tốt nghiệp cho học viên, nghiên cứu sinh và sinh viên. Giấy chứng nhận tốt nghiệp có giá trị sử dụng thay thế cho văn bằng tốt nghiệp chính thức trong thời gian nhà trường kiện toàn nhân sự.

 
Theo Hà Ánh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây