Nữ sinh xứ Nghệ là người thứ 6 ở Việt Nam đạt IELTS tuyệt đối

Thứ tư - 01/06/2022 07:23:09

Đây là cô gái trẻ nhất Việt Nam có được thành tích đáng ngưỡng mộ này.Nữ sinh Hoàng Thị Thanh Huyền (sinh năm 2002, sinh viên đại học Vinh) là cô gái trẻ tuổi nhất giành điểm IELTS tuyệt đối 9.0. Với số điểm 999 cho 3 đầu mục Reading, Listening và Speaking, 8.0 đầu mục Writing, Thanh Huyền đã trở thành người thứ 6 ở Việt Nam chinh phục được điểm IELTS tuyệt đối.
 
Nữ sinh

Từ nhỏ, cô đã được bố mẹ tạo điều kiện để học tiếng Anh và có nhiều cơ hội để thể hiện bản thân. Cô gái xinh đẹp này cũng từng đạt giải nhất cuộc thi Olympic tiếng Anh trên Internet (IOE) cấp tỉnh và nhiều giải thưởng khác. Tốt nghiệp cấp 2, Huyền thi đỗ vào trường cấp 3 chuyên ĐH Vinh.
 
nusinh


Sau khi biết chứng chỉ IELTS sẽ dùng để xét tuyển vào đại học nên cô đã cố gắng ôn tập và thi 3 lần trước đó với các điểm số lần lượt: 7.0; 7.5; 8.5. Với giấc mơ đi du học, cô đã nộp hồ sơ và trúng tuyển ngành học Trí tuệ nhân tạo của trường University of Bristol. Nhưng mới học được 6 tháng thì bùng dịch Covid - 19, cô quyết định về nước cho gần gia đình.

Hiện, cô đang là sinh viên năm thứ 2 khoa Ngoại ngữ, trường Đại học Vinh và tiếp tục chương trình học online tại trường University of Bristol.

Ngoài niềm đam mê với tiếng Anh, Thanh Huyền còn rất giỏi võ và thích nuôi bò sát. Trên Facebook cá nhân, nữ sinh xứ Nghệ thường xuyên chia sẻ 'thú cưng' của mình.

 
Theo Linh Hà
Dân Việt
 Tags: IELTS

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây