Nhiều trường tiểu học, THCS ở TP.HCM lùi giờ vào học

Thứ hai - 24/10/2022 06:12:13


Thêm nhiều trường tiểu học, THCS Q.12, TP.HCM lùi giờ vào học, muộn hơn giờ cũ từ 15-30 phút. Có trường áp dụng từ ngày 24.10.
 

Từ ngày mai


Sau loạt bài Nên lùi giờ vào học đăng trên Thanh Niên những ngày qua, nhiều trường đã có những điều chỉnh giờ giấc vào học, ra về của học sinh.

Chiều ngày 23.10, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, thầy Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD-ĐT Q.12, TP.HCM, cho biết từ ngày 24.10 có thêm nhiều trường tiểu học, THCS trên địa bàn quận lùi giờ vào học.

Tùy vào điều kiện, sự sắp xếp của từng trường mà các trường lùi giờ học, muộn hơn giờ cũ từ 15-30 phút.

Thầy Hùng cho hay từ trước đến nay trên địa bàn Q.12 đã có nhiều trường tiểu học, THCS áp dụng giờ vào học là 7 giờ 15 hoặc 7 giờ 30.

Thầy Khưu Mạnh Hùng cũng cho biết thêm theo chỉ đạo của Phòng GD-ĐT Q.12 thì sẽ có thêm các trường lùi giờ vào học nữa. Ngay từ ngày 24.10 có thể một số trường chưa điều chỉnh ngay, nhưng trong lộ trình sẽ lùi giờ vào học.

Chiều 23.10, chị Thu Ngọc, phụ huynh học sinh lớp 1 một trường tiểu học trên địa bàn P.Tân Thới Nhất, Q.12, TP.HCM, cho hay đã nhận được thông báo của cô giáo chủ nhiệm lớp của con cho biết từ ngày mai, các con có mặt ở trường lúc 7 giờ 20. Giờ giấc này cũng áp dụng các ngày đi học, kể cả thứ hai. Học sinh ra về lúc 16 giờ 35, phụ huynh chú ý đưa đón con đúng giờ.

Thông báo này khiến chị gia đình chị Thu Ngọc vui mừng hơn hết. Bởi từ trước đến nay trường tiểu học của con chị vào học lúc 7 giờ 30 nhưng các bé lớp 1 cần có mặt lúc 7 giờ để chuẩn bị trước giờ vào lớp. “7 giờ 20 mới cần có mặt ở trường là hoàn toàn hợp lý. Các con có thêm 20 phút để vệ sinh cá nhân, chuẩn bị, ăn sáng, nghỉ ngơi để tiêu hóa thức ăn, tinh thần thoải mái cho một ngày vui vẻ ở trường”, chị Thu Ngọc chia sẻ.

 

Theo Thúy Hằng
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây