Nhiều tỉnh đã hoàn thành chấm thi tốt nghiệp THPT

Thứ tư - 20/07/2022 07:23:34

Đến ngày 19.7, nhiều địa phương cho biết đã hoàn tất khâu chấm thi kỳ thi tốt nghiệp THPT và tiếp tục các công đoạn cuối cùng để công bố điểm thi vào ngày 24.7 tới.
 
Nhiều tỉnh

Đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Ninh Bình cho biết khâu chấm thi của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Ninh Bình đã hoàn thành cả bài thi trắc nghiệm lẫn tự luận và đã sẵn sàng chuyển dữ liệu lên Bộ GD-ĐT theo đúng lịch trình.

Năm nay, Ninh Bình huy động gần 200 cán bộ, giáo viên tham gia công tác chấm thi, trong đó ban chấm thi tự luận có 130 người, ban chấm thi trắc nghiệm gần 30 người và ban thư ký. Số bài thi môn thi tự luận bị chênh lệch điểm số phải chấm lại lần 3 hầu như không có.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Ninh Bình lý giải khâu chấm thi tốt nghiệp THPT của Ninh Bình hoàn thành nhanh hơn so với một số địa phương khác bởi lượng thí sinh dự thi ít hơn (tỉnh Ninh Bình có hơn 10.000 thí sinh). Đặc biệt, nhân lực chấm thi cũng được tỉnh Ninh Bình điều động đông hơn năm trước, từ 4 tổ chấm tăng lên 6 tổ do đó tiến độ đảm bảo và về “đích” sớm.

Ninh Bình cũng là địa phương sớm đưa ra thông báo cụ thể thời gian công bố kết quả thi: dự kiến vào 8 giờ sáng ngày 24.7 thay vì 0 giờ như các năm trước.

Tại Bắc Giang, ông Bạch Đăng Khoa, Phó giám đốc Sở GD-ĐT, cũng cho biết đến thời điểm này, công tác chấm thi đã hoàn tất, diễn ra theo đúng tiến độ và đúng quy chế.

Bắc Giang tiến hành chấm thi từ ngày 11.7. Với 668 túi bài thi ngữ văn, Sở GD-ĐT Bắc Giang huy động 202 cán bộ tham gia ban chấm thi tự luận; trong đó có 188 cán bộ chấm thi; ban chấm thi trắc nghiệm là 21 thành viên.


Tương tự, đại diện Sở GD-ĐT Bắc Ninh cũng cho biết, công tác chấm thi đã hoàn tất theo đúng kế hoạch. Là một trong những tỉnh có số lượng thí sinh dự thi ít so với cả nước (15.823 thí sinh), Sở GD-ĐT Bắc Ninh huy động 145 cán bộ tham gia ban chấm thi tự luận; 36 cán bộ chấm thi trắc nghiệm.

Một số địa phương có số lượng thí sinh dự thi lớn nhưng cũng sớm hoàn thành chấm thi do số lượng giám khảo đông, như tỉnh Nghệ An, với số lượng 36.743 thí sinh đã huy động 324 giáo viên tham gia ban chấm thi tự luận nên đã đặt kế hoạch hoàn thành việc chấm thi vào ngày 17.7.

Quảng Nam cũng báo cáo Bộ GD-ĐT, việc chấm thi trắc nghiệm sẽ tiến hành từ ngày 9-21.7; chấm thi tự luận từ ngày 12-19.7. Toàn tỉnh có 16.555 bài thi môn ngữ văn, môn thi tự luận duy nhất của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, ban chấm thi gồm 1 trưởng ban, 5 phó trưởng ban và 180 cán bộ chấm thi, 14 cán bộ chấm kiểm tra.

Tại Hà Nội, nơi có số lượng dự thi lớn nhất cả nước, Sở GD-ĐT cho biết công tác chấm thi vẫn đang diễn ra theo đúng kế hoạch, đảm bảo công bố điểm cho thí sinh vào ngày 24.7 theo quy định của Bộ GD-ĐT.

Hà Nội đang chấm số lượng bài thi rất lớn với có hơn 273.000 bài thi trắc nghiệm của các môn thi, bài thi: toán, tổ hợp khoa học tự nhiên, tổ hợp khoa học xã hội, ngoại ngữ. Trong đó, môn toán có số lượng bài thi nhiều nhất với gần 96.000 bài. Còn tại điểm chấm bài thi tự luận có 98.000 bài thi môn ngữ văn.

Tổng số cán bộ được huy động cho công tác chấm thi tại Hà Nội là gần 700 người. Chiều 18.7, kiểm tra công tác chấm thi tại đây, ông Nguyễn Văn Phúc, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT, nhấn mạnh: "Mỗi cán bộ tham gia chấm thi phải “đúng vai, thuộc bài”; chấm thi nghiêm túc, nhưng cũng phải bảo đảm tiến độ theo quy định của Bộ GD-ĐT".
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên
 Tags: Chấm thi

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây