Người mẹ cổ vũ con thi lớp 10 bằng bó hoa làm từ ảnh thần tượng

Thứ hai - 13/06/2022 07:23:33

Chị Nguyễn Thị Thùy Trâm (39 tuổi) đã tặng bó hoa làm từ hình ảnh các thần tượng Hàn Quốc của con gái để tạo niềm vui cho con sau buổi thi tuyển sinh vào lớp 10 TP.HCM sáng 12.6.
 
Người mẹ

Làm bạn cùng con để thấu hiểu con gái

Giữa cái nắng chói chang và không khí thi cử căng thẳng, nhiều người ở điểm thi vào lớp 10 tại Trường THPT Phú Nhuận cảm thấy bất ngờ với hình ảnh chị Thùy Trâm (ngụ Q.3, TP. HCM) cầm hoa đợi con gái kèm theo tấm bảng với nội dung: “Bất kể con thi đạt kết quả như thế nào bố, mẹ đều yêu con”.

Bó hoa của chị Trâm đặc biệt ở chỗ từng "bông hoa" là hình ảnh của thần tượng Hàn Quốc mà con gái chị Trâm yêu thích.

Nhận thấy con gái có dấu hiệu áp lực trước ngày thi tuyển sinh vào lớp 10, chị Trâm đã luôn ở bên cạnh để động viên. “Tôi luôn muốn con gái mình có được tinh thần thoải mái nhất dù là đang cận kề ngày thi. Tôi luôn nói với cháu, con chỉ cần làm hết sức mình, khả năng con tới đâu thì làm tới đó, chứ không nhất thiết phải đặt một mục tiêu quá cao để rồi tạo áp lực”, chị Trâm chia sẻ với Thanh Niên.

Dù là mẹ nhưng chị Trâm luôn quan niệm phải làm bạn để luôn lắng nghe, chia sẻ những điều thầm kín cùng con. Chính vì vậy, chị Trâm luôn được con gái chia sẻ, tâm sự mỗi khi gặp khó khăn hay khúc mắc trong cuộc sống.

“Có nhiều lần bé tâm sự thích những thần tượng Hàn Quốc và cũng hay xin tiền mẹ để mua hình ảnh, những món đồ lưu niệm của những nhân vật này. Trước ngày thi, bé cũng chia sẻ với mẹ muốn có một bó hoa làm từ hình ảnh của thần tượng, nên tôi mới âm thầm thực hiện”, chị Trâm chia sẻ.

Chị Trâm cho biết âm thầm lấy hình ảnh của thần tượng mà con gái đã sưu tầm trước đó để làm thành bó hoa. Còn phần tấm bảng cổ vũ, người mẹ rất tâm lý này đã chuẩn bị từ hôm qua. “Tôi chạy ra tiệm photo ở đầu đường nhờ in dòng chữ cổ vũ con gái mà ai cũng bật cười hết. Lúc đầu tôi cũng có chút ngại nhưng yêu con gái nên tôi không nghĩ gì nhiều”, chị Trâm chia sẻ.

Hãy làm chỗ dựa cho con

Trong quá trình chờ đợi con ở điểm thi Trường THPT Phú Nhuận, chị Trâm luôn vui vẻ, đôi lúc lại động viên một vài phụ huynh đang lo lắng cho con. Chị Trâm cho biết khi cánh cổng trường vừa mở ra, chị đã chào hết tất cả các thí sinh chứ không riêng gì con gái mình với mong muốn tất cả các con đã cố gắng hết sức nên đều là niềm tự hào của bố mẹ, kết quả bây giờ không còn quan trọng nữa.

“Đôi khi áp lực cuộc sống, bài toán kinh tế mà một số phụ huynh quên đi việc phải làm bạn với con cái. Điều đó khiến khoảng cách giữa bố, mẹ con cái càng xa nhau. Sau những buổi học, những buổi thi căng thẳng đôi khi con trẻ chỉ cần một cái ôm xoa dịu, an ủi thay vì trách mắng. Ở thời đại này con trẻ rất nhạy cảm nên bố, mẹ hãy nên chủ động chia sẻ, mở lòng với các con”, chị Trâm đưa ra lời khuyên cho phụ huynh.

Con gái chị Trâm, Nguyễn Bảo Nghi (học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Huy Liệu, Q.Phú Nhuận, TP. HCM) cho biết: “Thật sự mình rất bất ngờ và cũng không nghĩ mẹ lại tặng cho mình món quà ý nghĩa như vậy. Lúc đầu cũng có chút mắc cỡ, tuy nhiên mình cảm thấy rất hạnh phúc vì mẹ đã luôn hiểu mình. Những bạn khác cũng rất thích và ngưỡng mộ món quà mà mẹ đã tặng mình”, Nghi chia sẻ với phóng viên.

Nghi cho biết đề thi lớp 10 năm nay vừa sức và đã làm khá tốt bài thi của mình. Được biết Nghi đặt nguyện vọng 1 vào trường THPT Võ Thị Sáu ( Q.Bình Thạnh, TP.HCM).

Theo Nguyễn Điền
Thanh niên
 Tags: Thi lớp 10

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây