Năm học 2023 - 2024, TP.HCM sẽ xây dựng học bạ số

Chủ nhật - 12/02/2023 08:32:51


Ngày 10.2, trong hội nghị sơ kết học kỳ 1 bậc trung học, Sở GD-ĐT TP.HCM đã đưa ra những giải pháp trong chuyển đổi số và chính sách thu hút giáo viên (GV) trong thời gian tới.

Theo ông Hồ Tấn Minh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT, TP.HCM sẽ có nhiều đổi mới trong hoạt động chuyển đổi số ngành giáo dục trong năm 2023. Cụ thể, một trong những mục tiêu lớn TP tập trung thực hiện là hoàn thiện dữ liệu chung toàn ngành, trong đó có dữ liệu về học sinh (HS) các cấp, chất lượng giáo dục; dữ liệu về đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; dữ liệu về cơ sở vật chất trường học; dữ liệu về các kỳ thi, tuyển sinh đầu cấp; dữ liệu về sức khỏe y tế và phát triển kỹ năng của HS... Đặc biệt, trong năm học 2023 - 2024, Sở GD-ĐT sẽ xây dựng học bạ số để tạo thuận tiện cho HS khi sử dụng, có giá trị pháp lý dùng chung ở tất cả đơn vị trường học.

Năm học 2023 2024


Riêng đối với môn giáo dục địa phương, một trong những môn học mới của Chương trình giáo dục phổ thông 2018, ông Hồ Tấn Minh cho biết ngành giáo dục sẽ thực hiện số hóa tài liệu giáo dục địa phương ở khối lớp 1, 2, 3, 6, 7, 10 và đưa lên các nền tảng dạy học trực tuyến. Những khối lớp còn lại sẽ thực hiện cuốn chiếu theo chương trình trong những năm tiếp theo.

Về công tác quản lý, Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Văn Hiếu bày tỏ, năm học 2022 - 2023 là năm thứ 3 triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và toàn ngành giáo dục sẽ tập trung bồi dưỡng đội ngũ GV, tìm giải pháp khắc phục triệt để khó khăn về thiếu GV dạy các môn học mới, song song với việc đầu tư cơ sở vật chất, điều kiện dạy học.

Theo đánh giá của Sở GD-ĐT, hiện nay đa số các trường đều gặp khó khăn khi thiếu nguồn GV môn tiếng Anh, tin học, âm nhạc, mỹ thuật. Điều này dẫn đến một số cơ sở giáo dục không có GV tham gia chọn sách giáo khoa, nhất là các bộ môn năng khiếu.

Ông Tống Phước Lộc, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ, cho biết để giải quyết tình trạng thừa, thiếu GV các cấp học phổ thông, tất cả đơn vị đã chủ động xây dựng phương án giải quyết phù hợp. Đặc biệt, theo ông Lộc, Sở GD-ĐT đang xây dựng đề xuất các chính sách hỗ trợ thu nhập GV tiểu học và tương tự sẽ đề xuất chính sách cho GV các môn đặc thù như mỹ thuật, âm nhạc để thu hút nguồn nhân lực. Chẳng hạn như tăng thêm 25% lương cơ bản, trợ cấp khuyến khích GV có trình độ chuyên môn công tác tại các trường công lập...

 

Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây