Lịch thi vào lớp 10 tại TP.HCM

Thứ bảy - 15/04/2023 04:44:08


Thí sinh có mặt ở điểm thi vào sáng 5/6 để kiểm tra thông tin cá nhân và chính thức làm bài thi vào ngày 6 và 7/6.

Lịch thi vào lớp


Ngày 11/4, Sở GD&ĐT TP.HCM công bố hướng dẫn tổ chức kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2023-2024. Theo đó, vào sáng 5/6, thí sinh có mặt tại điểm thi để sinh hoạt quy chế thi và kiểm tra thông tin cá nhân.

Đến ngày 6/6, thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn (buổi sáng) và môn Ngoại ngữ (buổi chiều). Thời gian làm bài thi hai môn này lần lượt là 120 phút và 90 phút.

7/6 là ngày thi môn Toán (buổi sáng) và môn chuyên/tích hợp (buổi chiều). Thời gian làm bài thi môn Toán là 120 phút, môn chuyên là 150 phút.

Thí sinh lưu ý thời gian bắt đầu làm bài thi cho các môn cụ thể như sau:

Lịch thi vào lớp1


Từ ngày 14/4-8/5, các đơn vị có học sinh lớp 9 được sở giao nhiệm vụ tổ chức cho phụ huynh học sinh và học sinh tìm hiểu về xét tốt nghiệp THCS và tuyển sinh vào lớp 10, đồng thời hướng dẫn phụ huynh học sinh đăng ký nguyện vọng trực tuyến. Trước ngày 8/5, các đơn vị cơ sở nhập dữ liệu xét tốt nghiệp trung học cơ sở và nhập dữ liệu tuyển sinh vào lớp 10.

Từ ngày 12/6-17/6, ban chấm thi sẽ chính thức chấm thi. Dự kiến đến ngày 20/6, kết quả thi sẽ được công bố. Các đơn vị có học sinh lớp 9 sẽ bắt đầu nhận đơn xin phúc khảo của thí sinh từ ngày 21/6-24/6.

Cũng trong ngày 24/6, Sở GD&ĐT TP.HCM công bố điểm chuẩn tuyển sinh THPT chuyên, tích hợp và kết quả tuyển thẳng. Đến ngày 10/7, sở công bố điểm chuẩn tuyển sinh lớp 10 và danh sách thí sinh trúng tuyển vào lớp 10 năm học 2023-2024.

Trong văn bản hướng dẫn, Sở GD&ĐT TP.HCM quy định những học sinh đã học lớp 9 tại các trường phổ thông có hồ sơ hợp lệ và phải đủ điều kiện mới được dự tuyển vào lớp 10 THPT.

Điều kiện thứ nhất là thí sinh phải tốt nghiệp THCS năm học 2022-2023 tại TP.HCM. Điều kiện thứ hai là tuổi của học sinh vào học lớp 10 là 15 tuổi.

Với những học sinh được học vượt lớp ở cấp học trước hoặc học sinh học muộn hơn so với độ tuổi quy định, tuổi vào lớp 10 sẽ được giảm hoặc tăng căn cứ vào độ tuổi của năm tốt nghiệp cấp học trước. Với những học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh khuyết tật, học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, học sinh ở nước ngoài về nước, các em có thể vào cấp học ở tuổi cao hơn 3 tuổi so với độ tuổi quy định.

Khi đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 THPT công lập, học sinh đăng ký 3 nguyện vọng theo thứ tự ưu tiên 1, 2, 3 và cần lưu ý chọn nguyện vọng phù hợp với năng lực học tập, gần nơi cư trú để thuận lợi cho việc tiếp tục đi học khi đã trúng tuyển và giảm áp lực giao thông theo chủ trương của thành phố. Học sinh không được thay đổi nguyện vọng sau thời gian cho phép điều chỉnh nguyện vọng và sau khi có kết quả trúng tuyển.

Về việc tuyển thẳng, học sinh khuyết tật (có chứng nhận theo quy định) và tốt nghiệp THCS năm học 2022-2023 tại TP.HCM sẽ được xét tuyển thẳng.

Học sinh đạt các điều kiện sau cũng được tuyển thẳng theo quy định của sở, bao gồm: Đoạt giải cấp quốc gia, quốc tế về văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; đoạt giải cuộc thi khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh THCS và THPT (giải quốc gia do Bộ GD&ĐT tổ chức hoặc đồng tổ chức; giải quốc tế do Bộ GD&ĐT hoặc Sở GD&ĐT cử dự thi).

Học sinh là đối tượng tuyển thẳng có quyền lựa chọn tuyển thẳng hoặc thi tuyển giống như các các thí sinh khác.

 

Theo Thái An
Zing news

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây