IELTS hiện đang được tổ chức thi ở những tỉnh thành nào?

Thứ ba - 29/11/2022 18:41:15


Hiện tại, số địa điểm được cấp phép tổ chức thi IELTS ở Việt Nam vẫn rất ‘khiêm tốn’ so với trước khi có vụ việc tạm hoãn hồi giữa tháng 11 vừa qua.

ile


Ở Việt Nam, hai đơn vị hiện được phép triển khai tổ chức kỳ thi IELTS bao gồm Hội đồng Anh và IDP.

Theo cập nhật đến ngày 29-11, số điểm thi IELTS của Hội đồng Anh được phê duyệt bao gồm 10 địa điểm tại năm tỉnh thành, bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Nghệ An và Thừa Thiên Huế.

Các điểm thi tại Hà Nội nhiều nhất, gồm bốn điểm thuộc các quận Ba Đình, Cầu Giấy, Hà Đông và Đống Đa. Ở TP.HCM có ba điểm gồm hai điểm tại quận 1 và một điểm tại quận 10.

Với IDP Việt Nam, số điểm thi trên cả nước là bốn điểm, trong đó có hai ở Hà Nội, một ở Đà Nẵng và một tại TP.HCM.

Theo một giảng viên khoa ngữ văn Anh tại Trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM), số lượng địa điểm thi IELTS đang rất "khiêm tốn" so với trước khi vụ việc hoãn thi xảy ra.

Trước đó, cả Hội đồng Anh và IDP đều tổ chức thi IELTS khá nhiều nơi, trải rộng hơn 40 tỉnh thành cả nước.

"Giờ đây khi số tỉnh thành được tổ chức thi giảm xuống còn đếm trên đầu ngón tay, tôi thấy nhiều bạn muốn thi IELTS phải về các thành phố lớn thay vì được thi gần như trước đây", giảng viên này nói.

Ngoài ra, M.T. - học sinh Trường THPT chuyên Tiền Giang (Tiền Giang) - cho biết hiện cũng khá khó tìm những ngày thi IELTS hình thức trên giấy với cả hai nơi là Hội đồng Anh và IDP.

"Mình xem thì từ đây đến giữa tháng 1-2023 mới có ngày đăng ký thi trên giấy, nhưng nhiều bạn đăng ký không được. Trong tháng 12 không còn ngày thi trên giấy nào cả. Ngày trước trung bình mỗi tháng có tới khoảng bốn ngày thi trên giấy", T. cho biết.

Trước đó, vào ngày 17-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có quyết định phê duyệt liên kết tổ chức thi IELTS tại Việt Nam cho hai bên bao gồm Công ty TNHH Giáo dục IDP (Việt Nam) và IELTS Australia Pty Ltd (Úc).

Thời hạn hoạt động liên kết tổ chức thi là 5 năm tính từ ngày quyết định này có hiệu lực thi hành.

Một ngày sau, vào chiều 18-11, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phê duyệt liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS giữa Công ty TNHH British Council (Việt Nam), Công ty TNHH Công nghệ giáo dục Đông A, Công ty cổ phần Phát triển giáo dục và đào tạo ODIN, Công ty TNHH University Access Centre Việt Nam và Hội đồng Anh (Anh).

Các bên sẽ có trách nhiệm thông báo bằng văn bản lịch tổ chức thi với cơ quan chuyên môn về giáo dục thuộc UBND cấp tỉnh, thành trước 5 ngày tính đến ngày tổ chức thi.

Đồng thời, các bên cũng sẽ phải gửi báo cáo về các hoạt động liên quan đến việc tổ chức thi cấp chứng chỉ tiếng Anh IELTS theo định kỳ 6 tháng một lần (trước ngày 25-6 và 25-12 hằng năm).

Cũng theo quyết định, các bên cần có trách nhiệm tuân thủ pháp luật Việt Nam, những cam kết và kế hoạch đảm bảo các điều kiện về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ nước ngoài quy định tại nghị định 86 và thông tư 11.

 

Theo Hoàng Thi
Tuổi trẻ

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây