HS trường quốc tế đánh nhau: Phòng Giáo dục TP.Thủ Đức nói gì?

Thứ hai - 30/05/2022 07:09:39

Lãnh đạo Phòng Giáo dục TP.Thủ Đức (TP.HCM) đã thông tin với phóng viên Báo Thanh Niên về diễn biến vụ việc học sinh trường quốc tế đánh nhau.
 
Học sinh

Liên quan đến vụ việc học sinh trường quốc tế đánh nhau và Bộ GD-ĐT có công văn đề nghị UBND TP.HCM yêu cầu xử lý vụ việc, vào chiều ngày 29.5, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức đã trao đổi với phóng viên Báo Thanh Niên. Ông Nguyên cho hay Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức đã nhận báo cáo từ Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) và đang thực hiện báo cáo tổng hợp gửi lên UBND TP.HCM, Sở GD-ĐT theo quy định.

Người đứng đầu Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức thông tin, trong báo cáo của Trường ISHCMC-AA, trường thừa nhận chưa khéo léo trong xử lý vụ việc với phụ huynh học sinh.

Bên cạnh đó, sau khi nắm thông tin vụ việc, Phòng GD-ĐT TP.Thủ Đức đã liên hệ với Công an phường An Phú để tìm hiểu sự việc từ cơ quan chức năng và phối hợp giải quyết vấn đề trật tự, an ninh nhằm đảm bảo an toàn, ổn định tâm lý đối với học sinh.

Cũng trong diễn biến của sự việc nói trên, trên Fanpage của Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) đăng thư của hiệu trưởng trường này có nội dung: “Chúng tôi rất buồn khi nhận thấy một vụ việc thuộc phạm vi kỷ luật của nhà trường bị lan truyền trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội, gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực tới những em liên quan, cũng như không liên quan trực tiếp, thậm chí còn có những thông tin được đưa ra thiếu chính xác và không phản ứng đúng bản chất vụ việc.

Những thông tin này thể hiện không chính xác nguyên nhân dẫn đến sự việc hiện tại, quy trình tìm hiểu nguyên nhân, cũng như cách thức nhà trường giải quyết vướng mắc giữa các bên, phục hồi quyền và lợi ích chính đáng của học sinh bị ảnh hưởng. Hành vi lan truyền các thông tin sai lệch này không thể hiện đúng với những giá trị của nhà trường hoặc quy tắc ứng xử nên có của tất cả thành viên trong cộng đồng"...

Trước đó, trên trang cá nhân của chị T.H.T có con hiện đang theo học tại Trường quốc tế American Academy (ISHCMC-AA), cho hay vào tuần trước, học sinh của ISHCMC - AA đi dã ngoại tại khu vực Hồ Tràm. Lúc ăn, con chị T. giữ ghế cho bạn đi lấy đồ ăn. Sau đó, một học sinh lớp 8 của trường đến, bày tỏ ý định muốn lấy cái ghế đó. Lúc này, con chị T. mới nói là ghế đó đã có người ngồi rồi. Học sinh lớp 8 có nói nặng lời nhưng con chị T. không phản ứng gì. Mọi việc tưởng chừng như dừng lại đó.

Cũng theo vị phụ huynh này, vào ngày 26.5, con của chị bị một học sinh cùng trường đánh, đấm vào ngực trong khuôn viên của trường. Chị T. nói rằng, giáo viên của trường có nhìn thấy nhưng đã không can ngăn. Phụ huynh trường quốc tế nói trên kể lại, một số học sinh khác bất bình, muốn bảo vệ con chị nên cũng bị nữ sinh kia đánh. Hiện cả 4 em đang có biểu hiện như sang chấn tâm lý, hoảng loạn, tức ngực, trên người có vết xước, bầm tím.

Sáng nay, 29.5, Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh. Thông tin xử lý vụ việc học sinh trường quốc tế đánh nhau gửi về Bộ trước ngày 31.5.

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây