Học sinh TP.HCM phải kết thúc kiểm tra học kỳ trước ngày 9.5

Thứ năm - 06/05/2021 12:04:09
Ngày 5.5, trước những diễn biến của dịch Covid-19 trên cả nước, Sở GD- ĐT TP.HCM thông báo khẩn đến các trường về việc hướng dẫn tổ chức kiểm tra học kỳ 2 và hoàn tất chương trình năm học 2020- 2021.
 
Học sinh

Theo đó, Sở GD- ĐT hướng dẫn các trường điều chỉnh kế hoạch  và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ 2 với hình thức kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9.5 ( thời hạn hoàn thành kiểm tra đánh giá trước đây là ngày 15.5). Đây được coi là một động thái điều chỉnh trước diễn biến dịch Covid-19 trên cả nước.

Cụ thể, nhà trường căn cứ vào các quy định của Bộ GD- ĐT về đánh giá, xếp loại học sinh để áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ bằng bài thực hành, dự án học tập (nếu có) để thay thế, giảm áp lực cho học sinh 

Trong hướng dẫn của Phó Giám đốc Sở GD- ĐT Nguyễn Văn Hiếu có nội dung yêu cầu các trường điều chỉnh kế hoạch dạy học, xây dựng kế hoạch dạy học qua internet để hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học 2020- 2021.

Được biết, tại TP.HCM, hiện nay học sinh lớp 12 đã hoàn tất các bài kiểm tra học kỳ 2, các khối lớp còn lại, học sinh đang lần lượt thực hiện các bài kiểm tra.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT đã lần lượt ban hành các công văn khẩn yêu cầu các trường tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, báo cáo thường xuyên việc di chuyển của học sinh, giáo viên trong thời gian vừa qua.

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây