Học sinh TP.HCM chính thức ngừng đến trường từ ngày 10.5

Thứ sáu - 07/05/2021 07:33:31
Ngày 6.5, UBND TP.HCM ban hành quyết định về việc cho học sinh từ mầm non cho đến THPT, học viên trung tâm GDTX, GDNN ngừng đến trường do ảnh hưởng của dịch Covid-19.
 
Học sinh

Theo đó, căn cứ đề xuất của Sở GD- ĐT, UBND TP.HCM quyết định cho phép học sinh ngừng đến trường từ ngày 10.5 để phòng chống dịch Covid-19.

Trong thời gian này, các trường triển khai các hoạt động giáo dục bằng hình thức trực tuyến, đẩy mạnh việc dạy học trên internet để hoàn thành chương trình và kết thúc năm học.

Trước đó, vào chiều tối ngày 5.5, Sở GD- ĐT hướng dẫn các trường điều chỉnh kế hoạch dạy học và kết thúc kiểm tra định kỳ học kỳ 2 với hình thức kiểm tra trực tiếp tại lớp, tại trường trước ngày 9.5, trong khi thời hạn hoàn thành kiểm tra đánh giá trước đây là ngày 15.5.

Cụ thể, nhà trường căn cứ vào các quy định của Bộ GD- ĐT về đánh giá, xếp loại học sinh để áp dụng thêm các hình thức kiểm tra định kỳ bằng bài thực hành, dự án học tập (nếu có) để thay thế, giảm áp lực cho học sinh.

Trong hướng dẫn của Phó Giám đốc Sở GD- ĐT Nguyễn Văn Hiếu có nội dung yêu cầu các trường điều chỉnh kế hoạch dạy học, xây dựng kế hoạch dạy học qua internet để hoàn thành chương trình theo khung thời gian năm học 2020- 2021.

Được biết, hiện nay học sinh lớp 12 tại TP.HCM đã hoàn tất các bài kiểm tra học kỳ 2, các khối lớp còn lại đang lần lượt thực hiện các bài kiểm tra.

Để đảm bảo an toàn cho học sinh trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT đã lần lượt ban hành các công văn khẩn yêu cầu các trường tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh, báo cáo thường xuyên việc di chuyển của học sinh, giáo viên trong thời gian vừa qua.

UBND TP.HCM chỉ đạo, tạm ngưng các hoạt động dạy học, hoạt động giáo dục trực tiếp tại các cơ sở giáo dục từ ngày 10.5 cho đến khi có thông báo mới.

Trẻ mầm non dừng đến trường từ ngày 10.5. Các cơ sở giáo dục phổ thông tiếp tục thực hiện nhiệm vụ giảng dạy theo hình thức dạy và học trên internet, đảm bảo đủ thời lượng, kiến thức, kỹ năng để hoàn tất chương trình năm học theo quy định.

Riêng đối với học sinh lớp 9, lớp 12, để đảm bảo chất lượng cho kỳ thi cuối cấp vaf kỳ thi tốt nghiệp THPT, tùy theo điều kiện cụ thể, hiệu trưởng các trường có thể cân nhắc, xây dựng phương án duy trì tổ chức học tập trực tiếp, báo cáo Sở GD và phòng GD. Và các đơn vị phải chịu trách nhiệm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên, công nhân viên… Tuân thủ đầy đủ các tiêu chí được quy định tại Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Đối với các hoạt động dạy- học không thể tổ chức dạy trên mạng internet như thí nghiệm, thực tập… tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, giáo dục ĐH có thể cân nhắc, chủ động quyết định và chịu trách nhiệm lựa chọn các hình thức triển khai , phải đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19.

 
Theo Bích Thanh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây