Học sinh TP.HCM bắt đầu có thể tham gia các hoạt động ngoài trường

Thứ năm - 21/04/2022 08:01:32

Ngày 20.4, Sở GD-ĐT TP.HCM chính thức công bố, bắt đầu từ nay, các trường học từ mầm non cho đến cao đẳng có thể tổ chức hoạt động giáo dục ngoài nhà trường dành cho học sinh.
 
Học sinh

Theo đó, căn cứ vào tình hình thực tế về diễn biến của dịch Covid-19 hiện nay, Sở GD-ĐT cho phép các cơ sở giáo dục tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa trong và ngoài nhà trường.

Tuy nhiên, khi tổ chức, Sở GD-ĐT yêu cầu các trường phải có phương án đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19, thực hiện nghiêm những quy định phòng chống dịch của địa phương, nơi tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

Hiệu trưởng phải đặt tiêu chí đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên, nhân viên là nội dung quan trọng nhất.

Rà soát kỹ phương án đảm bảo an toàn cho học sinh, sinh viên, khuyến khích các đơn vị tổ chức tiền trạm địa điểm trước khi xây dựng phương án an toàn cho học sinh, sinh viên.

Trước đây, do yêu cầu công tác phòng chống dịch Covid-19 và nhằm đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên đồng thời duy trì ổn định việc dạy và học trực tiếp, Sở GD-ĐT đã yêu cầu các trường dừng việc tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa bên ngoài nhà trường. Thay vào đó, Sở GD-ĐT khuyến khích các cơ sở giáo dục xây dựng hoạt động giáo dục trải nghiệm ngay trong nhà trường theo hình thức chia nhóm, vừa giúp học sinh được trải nghiệm, phát triển kỹ năng sống vừa đảm bảo quy định không tập trung đông học sinh.

 
Theo Bích Thanh 
Thanh niên
 Tags: Sở GD-ĐT

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây