Học sinh THPT Hà Nội trở lại trường từ ngày 6.12

Thứ sáu - 03/12/2021 06:23:28

UBND TP.Hà Nội đã thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT về việc cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - GDTX trở lại trường học từ ngày 6.12 tới. 
 
Học sinh

UBND TP.Hà Nội vừa có văn bản số 4322 về việc tổ chức dạy học trực tiếp cho học sinh một số khối lớp tại các quận, huyện, thị xã.

Theo đó, UBND TP.Hà Nội thống nhất với đề xuất của Sở GD-ĐT tại tờ trình số 4095 về việc cho học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - GDTX trở lại trường học sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng dịch Covid-19.

Cụ thể, tại các đơn vị xã, phường, thị trấn của tất cả 30 quận, huyện, thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 30.11 không có các ca F0 trong cộng đồng, cho phép học sinh khối lớp 10, 11, 12 các trường THPT và trung tâm giáo dục nghề nghiệp - GDTX trở lại trường học từ ngày 6.12.

Văn bản của UBND TP.Hà Nội lưu ý: "Những trường có học sinh cư trú trên nhiều địa bàn khác nhau cần nắm rõ thông tin của học sinh, cấp độ dịch và quy định cho đi học trở lại của địa phương nơi học sinh cư trú để bố trí linh hoạt giữa học trực tiếp và học trực tuyến nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho học sinh".

Theo tờ trình của Sở GD-ĐT Hà Nội, khối lớp 9 ở các huyện, thị xã tiếp tục đi học trực tiếp, các khối còn lại tiếp tục học trực tuyến.

Giáo viên chưa tiêm đủ 2 mũi vắc xin chỉ dạy trực tuyến, không đến lớp dạy trực tiếp. Không tổ chức ăn bán trú, căng tin ăn uống trong trường học, học sinh tự mang theo nước uống cá nhân. Chỉ tổ chức việc dạy học trực tiếp 1 buổi/ngày.

Trong quá trình tổ chức dạy học trực tiếp, nếu xảy ra các trường hợp liên quan đến vấn đề dịch tễ, không đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19, ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện có trách nhiệm xem xét, cho dừng việc học tập trực tiếp để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp quận, huyện, thị xã phê duyệt phương án cụ thể cho học sinh trở lại của các trường, các cơ sở giáo dục trên địa bàn các xã, phường, thị trấn.

 
Theo Tuệ Nguyễn
Thanh niên
 Tags: TP.Hà Nội

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây