Hiệu trưởng nói gì việc 40 HS cùng lớp đạt trên 9 điểm môn văn?

Thứ ba - 26/07/2022 07:23:50

Hiệu trưởng Trường THPT Anh Sơn 1 (H.Anh Sơn, Nghệ An) cho biết, ông không bất ngờ với kết quả môn văn của lớp 12D1 khi có tới 40/44 thí sinh đạt 9 và trên 9 điểm.
 
Hiệu trưởng

Thông tin về lớp 12D1 Trường THPT Anh Sơn 1 (Nghệ An) có 40/44 học sinh đạt 9 và trên 9 điểm môn văn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều người cũng băn khoăn muốn biết vì sao một lớp học ở huyện miền núi lại có thành tích tốt như vậy?

Chia sẻ về thông tin này, ông Nguyễn Cảnh Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Anh Sơn 1, cho biết ông và nhà trường không quá bất ngờ với kết quả này của lớp 12D1.

Ông Tuấn cũng cho biết, đây là lớp chọn khối D1 (toán, văn, ngoại ngữ). Đầu vào lớp 10 của lớp này đã được tuyển chọn kỹ với các tiêu chí: từng có thành tích học sinh giỏi môn ngữ văn ở THCS, ngoại ngữ; điểm thi vào lớp 10 môn văn và ngoại ngữ đạt kết quả cao.

Ngoài ra, lớp 12D1 được cô Hoàng Thùy Dương, một giáo viên giỏi của tỉnh Nghệ An, đã có hơn 25 năm công tác, trực tiếp giảng dạy.

Cô Dương hiện là tổ trưởng tổ văn, ngoại ngữ của trường. Cô Dương làm giáo viên bồi dưỡng học sinh giỏi văn, được Sở GD-ĐT Nghệ An mời làm giáo viên ra đề. Tuy nhiên, cô Dương không phải là thành viên của ban ra đề thi của Bộ GD-ĐT, nên theo ông Tuấn, việc nhận định học sinh lớp 12D1 học trúng tủ là không có cơ sở.

Ông Tuấn cũng cho biết, không riêng gì năm nay, các năm trước, lớp chọn khối D1 của trường cũng đều có kết quả thi rất cao. Cụ thể, năm 2021 có 37/44 em đạt trên 9 điểm môn văn. Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trường này có 128/463 thí sinh đạt trên 9 điểm môn ngữ văn, điểm trung bình toàn trường môn học này là 7,98.

Người đứng đầu ngôi trường này khẳng định đây là kết quả của việc học thật, thi thật từ phương pháp giảng dạy, truyền đạt, bồi dưỡng kiến thức của giáo viên và nỗ lực học tập của học sinh.

Chia sẻ với PV Thanh Niên, cô Hoàng Thùy Dương, giáo viên dạy môn văn của lớp 12D1, cho biết cô không dạy học sinh học tủ mà luôn hướng đến phương pháp rèn luyện tư duy, kỹ năng năng đọc, viết, nghe từ các hoạt động trải nghiệm ngoài lớp học, những câu chuyện xúc động trong cuộc sống.

Nhờ được gợi ý, hướng dẫn học sinh tự phân tích, bình luận bằng những hiểu biết của mình nên đã tạo cho học sinh kỹ năng, phương pháp viết theo lối hành văn riêng của mình.

 
Theo Khánh Hoan
Thanh niên
 Tags: Môn Văn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây