Hai thí sinh Việt lọt top 10 thế giới về thiết kế đồ hoạ

Thứ tư - 24/11/2021 06:24:58

Vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ 70 quốc gia, Dương Việt Anh và Bùi Đình Duy vừa được xướng tên vào top 10 trong cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới.
 
Hai thí

Tối ngày 22.11 (giờ Việt Nam), hai thí sinh Việt Nam được xướng tên ở vị trí top 4 và top 10 cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới (ACAWC). Với thành tích nổi bật năm nay, đội tuyển Việt Nam tiếp tục ghi tên mình vào bảng thành tích cao trên thế giới trong suốt 3 năm liền tại đấu trường thiết kế sáng tạo thế giới.

Cụ thể, năm nay Dương Việt Anh, cựu học sinh THCS-THPT Nguyễn Tất Thành (Hà Nội), ở vị trí top 4 thế giới. Còn Bùi Đình Duy, cựu sinh viên Trường CĐ nghề Công nghiệp Hà Nội, thuộc top 10.

“Em thật sự bất ngờ khi nghe ban tổ chức thế giới đọc tên mình. Đề thi năm nay, em thấy khó khai thác hơn năm trước vì tài nguyên của đề là tranh vẽ nên nếu không có hướng triển khai phù hợp sẽ bị xung đột với phong cách”, Việt Anh chia sẻ.

Bên cạnh đó, Bùi Đình Duy chia sẻ việc lọt top 10 cuộc thi là một nỗ lực lớn của bản thân.“Em cũng rất vui vì những thiết kế của mình đã được cộng đồng quốc tế công nhận và được lan tỏa, góp phần khẳng định vị thế của ngành thiết kế đồ họa tại Việt Nam cũng như trên thế giới. Thành tích đạt được tại cuộc thi là động lực lớn giúp em hướng tới mục tiêu cao hơn trong lĩnh vực thiết kế đồ họa”, Duy nói.

 
Hai thí1

Trước đó, để giành được tấm vé đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam tham gia tranh tài ở đấu trường quốc tế, cả Việt Anh và Đình Duy cùng 4 thí sinh khác đã phải vượt qua hàng nghìn thí sinh đến từ các cấp học phổ thông, cao đẳng, đại học trên cả nước.

Cuộc thi Vô địch thiết kế đồ họa thế giới là cuộc thi thường niên do Tập đoàn Certiport (Mỹ) tổ chức từ năm 2013 để tìm ra những chuyên gia thiết kế hàng đầu sử dụng phầm mềm Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe Indesign. Đây là cuộc thi dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 - 22 với quy mô toàn cầu và thu hút hàng trăm ngàn thí sinh của gần 70 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia mỗi năm.
Theo Nguyễn Loan
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây