Hà Nội cấm dạy thêm, học thêm trong dịp hè

Thứ năm - 26/05/2022 07:25:19

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các trường phổ thông trên địa bàn thành phố không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào.
 
Hà Nội

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ban hành kế hoạch tổ chức hoạt động hè cho học sinh năm 2022. Một trong những quy định quan trọng với các trường phổ thông trong thời gian nghỉ hè là không tổ chức dạy thêm, học thêm dưới bất kỳ hình thức nào. Các nhà trường cũng không được dạy trước chương trình hoặc tổ chức ôn tập, luyện thi, kiểm tra, khảo sát để xếp lớp năm học 2022-2023.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, việc ôn tập văn hóa trong hè chỉ dành cho học sinh, học viên có học lực yếu, kém. Hiệu trưởng các nhà trường, giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên có trách nhiệm lập kế hoạch ôn tập văn hóa, bồi dưỡng kiến thức cho những học sinh, học viên có học lực yếu, kém; bố trí thời gian hợp lý để tổ chức thi và xét lên lớp cho những học sinh, học viên thuộc diện thi lại, học sinh phải rèn luyện trong hè.

Đối với cấp học mầm non, căn cứ điều kiện thực tế và nhu cầu gửi con của cha mẹ trẻ, tinh thần tự nguyện của giáo viên đăng ký làm việc dịp hè để xây dựng kế hoạch tổ chức hoạt động hè, báo cáo Uỷ ban nhân dân xã, phường, thị trấn (đối với nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập) và phòng giáo dục và đào tạo. Cơ sở giáo dục mầm non thực hiện chế độ thu, chi trên tinh thần thỏa thuận với phụ huynh của trẻ và được sự đồng ý của các cấp quản lý.

Phòng Giáo dục và Đào tạo có trách nhiệm chỉ đạo Ban giám hiệu, tổ chuyên môn thống nhất hướng dẫn giáo viên lựa chọn nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục theo hình thức "chơi mà học, học bằng chơi", phù hợp với độ tuổi của trẻ và điều kiện thực tế của cơ sở giáo dục mầm non; chú trọng các hoạt động dạy trẻ, bảo vệ an toàn bản thân, kỹ năng tự phục vụ, vệ sinh phòng, chống dịch bệnh.

Theo Thiên Nhi
Giaoduc.net.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây