GS. Phan Thành Nam trò chuyện về học và dạy toán

Chủ nhật - 11/09/2022 12:49:26

GS.Phan Thành Nam, người Việt Nam đầu tiên nhận giải thưởng toán học châu Âu năm 2020, đã có buổi trao đổi về học toán, dạy toán tại Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (TP.Tuy Hòa, Phú Yên).
 
GS Phan

GS Phan Thành Nam (37 tuổi) là cựu học sinh xuất sắc về môn toán của Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh (Phú Yên) khóa 2000-2003 và hiện là giáo sư của Trường đại học Ludwig Maximilian Munchen, Đức. Buổi trao đổi có sự tham gia của hơn 100 giáo viên dạy toán ở tỉnh Phú Yên cùng các đội tuyển học sinh giỏi Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh.

Tại buổi trao đổi vào chiều 9.9, GS Phan Thành Nam đã chia sẻ về tư duy học và dạy toán thông qua một số bài giảng chuyên sâu về toán học. Theo GS Nam, trước sức ép của các kỳ thi hiện nay, học sinh buộc phải học theo kiểu giải nhiều bài tập để nắm khái niệm nhưng cách học toán đúng là hiểu khái niệm trước khi giải bài tập. Học sinh phải tự đọc, tự học và tự chủ động trong việc nắm bắt kiến thức, giáo viên chỉ đóng vai trò là người hướng dẫn các em.

Theo chia sẻ của GS Nam, trong quá trình học, việc thảo luận nhóm mang lại rất nhiều hữu ích cho học sinh, giúp các em thể hiện được khả năng hiểu biết của mình, phát huy tư duy đồng thời hỗ trợ cho những bạn học yếu hơn.

“Thảo luận nhóm vừa kích thích học sinh giỏi nỗ lực học tập, chia sẻ những điều hay, vừa giúp học sinh yếu nâng cao trình độ thông qua việc học hỏi từ bạn bè”, GS. Phan Thành Nam nói.

Sau khi nghe những chia sẻ của GS Nam về việc học toán, Nguyễn Thái Học (học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh) bộc bạch: “Em đã được nghe những điều mới mẻ, bổ ích. Các phương pháp của thầy giúp em áp dụng giải các bài toán dễ dàng hơn”.

Còn Trần Tuấn Minh, học sinh lớp 11 Trường THPT chuyên Lương Văn Chánh bày tỏ cảm nhận: “Từ khi biết GS Phan Thành Nam là cựu học sinh của trường, em cảm thấy rất khâm phục. Hôm nay lại được nghe thầy trao đổi về vấn đề học nói chung và học môn toán nói riêng, em cảm thấy rất thích thú. Những trao đổi của thầy giúp em có thêm hiểu biết và áp dụng vào các kỳ thi sắp tới”.


Theo Như Quỳnh
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây