GS Nguyễn Hữu Tú trở thành hiệu trưởng thứ 16 của ĐH Y Hà Nội

Thứ năm - 18/11/2021 06:19:57

Lãnh đạo Bộ Y tế đã công bố quyết định công nhận GS Nguyễn Hữu Tú là Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội. GS Tú là hiệu trưởng thứ 16 của trường ĐH có gần 120 năm tuổi này.
 
GS Nguyễn

Chiều ngày 17.11, tại Trường ĐH Y Hà Nội đã diễn ra lễ công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế công nhận GS Nguyễn Hữu Tú là Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Như vậy, GS Tú là hiệu trưởng thứ 16 của trường ĐH có lịch sử lâu đời nhất Việt Nam (119 tuổi, kể từ năm 1902), nhưng là hiệu trưởng đầu tiên của mô hình quản trị giáo dục đại học mới, tức là được Chủ tịch Hội đồng trường bổ nhiệm, theo luật Giáo dục ĐH 2018.

GS - TS Nguyễn Hữu Tú 53 tuổi, tốt nghiệp ngành y đa khoa Trường ĐH Y Hà Nội năm 1990. Sau đó, GS Tú học bác sĩ nội trú chuyên ngành gây mê hồi sức rồi trở thành giảng viên Trường ĐH Y Hà Nội từ năm 1995 đến nay.

Từ năm 1994 - 1998, ông tốt nghiệp chương trình bác sĩ nội trú theo diện học bổng FFI tại Bệnh viện Hotel Dieu, Lyon và Bệnh viện Henri Mondor, Paris, Pháp.

Giai đoạn 2001 - 2002, ông là trợ giảng tại ĐH Paris XII, nghiên cứu viên Trung tâm Nghiên cứu khoa học quốc gia Pháp - CNRS. Sau đó, GS Tú trở về tiếp tục giảng dạy và nghiên cứu tại Trường ĐH Y Hà Nội.

Năm 2012, ông được nhận danh hiệu Nhà giáo ưu tú và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Năm 2014, ông được bổ nhiệm chức danh giáo sư và là giáo sư trẻ nhất ngành y thời điểm đó.

Trước khi trở thành Hiệu trưởng Trường ĐH Y Hà Nội, GS Tú có 12 năm là Phó hiệu trưởng. Từ năm 2015, ông kiêm Giám đốc Phân hiệu Trường ĐH Y Hà Nội tại Thanh Hóa.

Tiền nhiệm của GS Nguyễn Hữu Tú là GS Tạ Thành Văn. Từ tháng 11.2020, GS Tạ Thành Văn được bầu làm Chủ tịch Hội đồng trường nhiệm kỳ 2020 - 2025 (là Chủ tịch Hội đồng trường đầu tiên của Trường ĐH Y Hà Nội), nên trường khuyết vị trí hiệu trưởng đến nay.

Tại buổi lễ, GS Nguyễn Hữu Tú cam kết sẽ cùng thầy trò Trường ĐH Y Hà Nội tiếp tục thực hiện quyết tâm của các thế hệ đi trước, sớm đưa trường trở thành một trường ĐH có tên trên bản đồ trường đào tạo y khoa thế giới.

Trường sẽ tiếp tục con đường tự chủ ĐH, hội nhập quốc tế, để sản phẩm mà trường đào tạo ra có khả năng được cấp chứng chỉ quốc tế, được quốc tế sử dụng.

GS Tú cho biết, Trường ĐH Y Hà Nội vẫn được đánh giá là tượng đài trong lịch sử của nền y học nước nhà với những đóng góp to lớn cho đất nước trong đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chăm sóc sức khoẻ người dân ở hầu hết các lĩnh vực.

“Để tượng đài Trường ĐH Y Hà Nội luôn vững chắc và không bị lãng quên, thế hệ chúng ta có trách nhiệm rất lớn và không hề dễ dàng”, GS Tú chia sẻ.
Theo Quý Hiên
Thanh niên

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây