Gấp rút sửa chữa, dọn dẹp KTX ĐHQG TP.HCM để đón sinh viên trở lại

Thứ năm - 20/01/2022 07:34:26

Sau khi được trưng dụng làm khu cách ly phòng, chống Covid-19, nhiều phòng ốc tại Ký túc xá ĐHQG TP.HCM bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng.
 
Gấp rút

Ngày 19.1, ông Tăng Hữu Thủy, Giám đốc Trung tâm Quản lý Ký túc xá ĐHQG TP.HCM, cho biết đã tổ chức lập hồ sơ và hợp đồng với các nhà thầu triển khai sửa chữa ký túc xá (KTX), sử dụng kinh phí của Trung tâm Quản lý để có thể đón sinh viên trở lại sau tết.

"Trước đó, ĐHQG TP.HCM cũng đã gửi văn bản kiến nghị UBND TP.HCM triển khai sửa chữa, tái lập cơ sở vật chất cho KTX", ông Thủy cho biết thêm.

Theo thống kê của Trung tâm Quản lý, sau khi được trưng dụng làm khu cách ly phòng, chống Covid-19 của TP.HCM, nhiều phòng ốc của KTX bị hư hỏng, xuống cấp sau quá trình sử dụng.

"Trong quá trình sử dụng làm Trung tâm cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến, theo ghi nhận có 90 phòng bị bung, phá khóa, rách niêm phong, trong đó có một số tủ sắt bị hư hỏng. Đây là điều khó tránh khỏi vì KTX được trưng dụng hơn 5 tháng làm khu cách ly và bệnh viện dã chiến, chúng tôi đã phối hợp với các bên liên quan để tài sản của sinh viên được đảm bảo. Nhân sự của KTX và các bên liên quan tiến hành kiểm đếm số lượng theo bảng ghi nhận tài sản trước khi thu dọn đồ đạc của sinh viên vào phòng kho để xác định xem có bị mất mát, hư hỏng tài sản của sinh viên hay không", ông Tăng Hữu Thủy cho biết thêm.

Ngoài 90 phòng kho chứa đồ của sinh viên bị hư khóa, phá khóa và bung niêm phong, nhiều mặt sàn tại tòa B5 (khu B) bị bong tróc đang được lát lại gạch.

Sàn gạch tại một số nơi khác cũng bị bong tróc, chân tường thấm nước. Bảng điều khiển, cửa và bề mặt thang máy cũng bị gỉ sét do các đơn vị vận hành phun dung dịch khử khuẩn thường xuyên trong quá trình sử dụng làm khu cách ly.

Kể từ ngày 30.12, Trung tâm Quản lý KTX ĐHQG TP.HCM đã bắt đầu sửa chữa, tái lập cơ sở vật chất. Mỗi ngày có khoảng 250 - 300 người tham gia dọn dẹp, sửa chữa KTX gồm: 80 - 90 sinh viên tình nguyện và lực lượng nòng cốt là bộ đội thuộc Bộ Tư lệnh Thành phố (khoảng 200 người).

Các nhân viên KTX, dân quân tự vệ, bộ đội đang gấp rút quét dọn, sửa chữa các hạng mục hư hỏng. Còn giảng viên, cán bộ, nhân viên KTX và sinh viên tình nguyện phụ trách kiểm kê và hoàn trả đồ cho sinh viên, đồng thời hỗ trợ quét dọn, vệ sinh thiết bị, vật tư trong phòng.

Các nhà thầu cử công nhân đến lát lại sàn, lắp đặt lại một số đường ống nước, thiết bị vệ sinh...

Vào cuối tháng 5.2021, sinh viên bắt đầu di chuyển ra ngoài để KTX được trưng dụng làm khu cách ly phòng, chống Covid-19. Đến ngày 31.10.2021, các trung tâm cách ly và bệnh viện dã chiến tại KTX đã dừng hoạt động.

Trong thời gian được trưng dụng, Ký túc xá ĐHQG TP.HCM đón khoảng 50.000 lượt người cách ly và bệnh nhân Covid-19.

 
Theo Đăng Nguyên
Thanh niên
 Tags: ĐHQG TP.HCM

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây