ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ có thêm 3 trường đại học thành viên

Thứ ba - 15/12/2020 07:39:43
Cùng với 7 trường hiện nay, tương lai, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ có tổng 10 trường đại học thành viên.
 
ĐH Quốc gia

Trong phiên họp Hội đồng ĐH Quốc gia TP.HCM vào ngày 5/12 vừa qua, hội đồng đã biểu quyết thông qua nhiều chủ trương phát triển trong tương lai.

Hội đồng đã thống nhất thông qua chủ trương phát triển phân hiệu ĐH Quốc gia TP.HCM tại tỉnh Bến Tre thành một trường đại học thành viên của ĐH quốc gia TP.HCM. Theo đề án, quy mô đào tạo tại đơn vị này sẽ tăng lên 300 sinh viên vào năm 2025 và đạt 1.500 sinh viên vào năm 2030.

Hội đồng cũng đã biểu quyết thông qua việc đổi tên đề án “Học viện Môi trường và Tài nguyên” thành ĐH Công nghệ Môi trường để phù hợp với quy định của pháp luật về cơ cấu của đại học quốc gia và không gây nhầm lẫn với ĐH Tài Nguyên và Môi trường (trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường).

Như vậy, cùng với chủ trương phát triển Khoa Y thành ĐH Khoa học Sức khỏe trước đó, trong tương lai, ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ có thêm 3 trường đại học thành viên.

Đại diện ĐH Quốc gia TP.HCM cho biết đây là chủ trương được thống nhất cao của Hội đồng ĐH Quốc gia TP.HCM. Đề án phát triển của mỗi trường, trong đó có lộ trình cụ thể đang được xây dựng, hoạch định chi tiết.

7 trường đại học thành viên hiện nay của ĐH Quốc gia TP.HCM: ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Bách khoa, ĐH Công nghệ Thông tin, ĐH Quốc tế, ĐH Kinh tế - Luật, ĐH An Giang.

Nằm ở khu vực phía đông TP.HCM, ĐH Quốc gia TP. HCM được Chính phủ thành lập vào năm 1995. Hiện, ĐH Quốc gia TP.HCM có quy mô hơn 69.000 sinh viên đại học, cùng đội ngũ học giả với hơn 400 giáo sư, phó giáo sư, hơn 1.300 tiến sĩ.

 
Theo Minh Nhật
Zing.vn

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây