ĐH Quốc gia Hà Nội vào danh sách 1.000 ĐH hàng đầu thế giới

Thứ năm - 03/09/2020 20:44:31
Thời báo Giáo dục đại học của Vương quốc Anh công bố ĐH Quốc gia Hà Nội thuộc nhóm 801 - 1.000 trường ĐH hàng đầu thế giới.
 
ĐH Quốc gia Hà Nội

Ngày 2.9, Thời báo Giáo dục đại học của Vương quốc Anh (Times Higher Education - viết tắt THE) công bố kết quả xếp hạng đại học (ĐH) thế giới mới nhất (World University Rankings, WUR 2021) của 1.527 cơ sở giáo dục đại học hàng đầu thế giới. Theo đó, ĐH Quốc gia Hà Nội thuộc nhóm 801 - 1.000; ĐH Quốc gia TP.HCM và Trường ĐH Bách khoa Hà Nội thuộc nhóm 1.000+.

THE đánh giá các trường ĐH dựa trên nghiên cứu những nhiệm vụ cốt lõi của một trường ĐH, theo các bộ chỉ số đo lường tiêu chuẩn nhằm cung cấp những so sánh toàn diện và công bằng. Do đó, THE được sinh viên, học giả, các cơ sở giáo dục ĐH, chính phủ cũng như giới học thuật tin tưởng.

Các tiêu chí xếp hạng ĐH thế giới 2021 vẫn được duy trì như kỳ xếp hạng 2020, theo 5 nhóm tiêu chí: Giảng dạy (chủ yếu về môi trường học tập), Nghiên cứu (khối lượng, thu nhập và danh tiếng) và Các trích dẫn khoa học (tầm ảnh hưởng của nghiên cứu), mỗi tiêu chí chiếm 30% tổng điểm xếp hạng; Triển vọng quốc tế (của nhân viên, sinh viên và nghiên cứu) chiếm 7,5% và Thu nhập ngành (chuyển giao kiến thức) chiếm 2,5%.

Theo kết quả xếp hạng, top 5 ĐH hàng đầu thế giới có 1 trường ĐH của Anh là Oxford, 4 ĐH của Mỹ là: Stanford, Harvard, Viện Công nghệ California và Viện Công nghệ Massachusetts.



 
Theo TTXVN

  Ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật   

TIN MỚI

TIN KHÁC

COLUMBIA
-->
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây